svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา ครม. ตั้ง "เลิศวิโรจน์" ขึ้นปลัดกระทรวงเกษตรฯ

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวาระคณะรัฐมนตรี จับตาตั้ง "เลิศวิโรจน์" ขึ้น "ปลัดกระทรวงเกษตร" พร้อมชงของบ 2,000 ล้าน ช่วยน้ำท่วม

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม จับตาวาระแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ซึ่งคาดว่าจะมีดารแต่งตั้งในตำแหน่งแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิประจำส่วนราชการที่กำหนดไว้ 10 อัตรา แบ่งเป็นระดับระดับกระทรวง จาก ซี 10 ขึ้นซี11 จำนวน 5 ตำแหน่ง และระดับกรม จากซี 9 ขึ้นซี 10 จำนวน 5 ตำแหน่ง ซึ่งคสช.เปิดเอาไว้ โดยยังเหลือโควต้าอีก 8 ตำแหน่ง หลังปรับแต่งตั้งไป 2 ตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้มีชื่อนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนนายธีรภัทร์ ประยูรสิทธิ ที่ถูกปรับย้ายพ้นเก้าอี้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

กระทรวงเกษตรฯจะของบฯกลาง 1,500-2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ถึงปัจจุบัน รวม 35 จังหวัด 5.7 แสนครัวเรือน โดยจะชดเชยครัวเรือนละ 3,000 บาท ให้เกษตรกรนำไปใช้จ่ายในช่วงที่เกิดอุทกภัย

และ ครม.ยังเตรียมเห็นชอบสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี เพื่อดำเนินโครงการพักชำระหนี้ต้นเงิน และลดดอกเบี้ยให้สมาชิกสหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรที่ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/2560

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติจัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรโครงการสนับสนุนปัจจัยการผลิตปศุสัตว์ "โคบาลบูรพา" รวมทั้งขอเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการก่อสร้างที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากเหตุอุทกภัยในภาคใต้

กระทรวงการคลังขออนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ 1 ปี 2558 นอกจากนี้ยังขอความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. .....

logoline