svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อัยการ มั่นใจยื่นเอกสารแถลงปิดคดีจำนำข้าวก่อน 15 ส.ค.

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะทำงานอัยการฟ้องจำนำข้าว เผย พร้อมยื่นคำแถลงปิดคดีส่งศาลก่อน 15 ส.ค. ร่างครบทุกประเด็นรอขัดเกลาให้สมบูรณ์ มั่นใจพยานหลักฐานไต่สวน แต่สุดท้ายดุลยพินิจศาลจะตัดสิน



เมื่อวันที่ 7 ส.ค.60 นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน คณะทำงานคดีจำนำข้าวซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดพิพากษาเช้าวันที่ 25 ส.ค.นี้ได้ กล่าวถึงการยื่นคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ขณะนี้คณะทำงานอัยการจัดทำร่างแถลงปิดคดีแล้วซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก โดยเนื้อหาคำแถลงปิดคดีมีรายละเอียดครบถ้วนทุกประเด็น

ทั้งส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยได้คัดค้านหลักฐานโจทก์ และอัยการยังชี้ถึงข้อพิรุธของพยานจำเลยที่ได้นำเข้าไต่สวนรวมถึงน้ำหนักในการรับฟังพยานจำเลยด้วยขณะนี้อัยการ จัดทำร่างคำแถลงปิดคดีครบถ้วนทุกประเด็นแล้วเหลือเพียงขัดเกลาเนื้อหาเพื่อให้มีความถูกต้องสมบูรณ์ ก่อนยื่นศาลช่วงสัปดาห์หน้า โดยอัยการจะยื่นก่อนครบกำหนดเวลาแถลงปิดคดีในวันที่ 15 ส.ค.นี้แน่นอน


เมื่อถามถึงความมั่นใจ หลังไต่สวนพยานโจทก์จำเลยครบทุกปากแล้วนายสุรศักดิ์ คณะทำงานอัยการ กล่าวว่า ถ้าถามอัยการ เราย่อมมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำเสนอต่อศาลเราทำเต็มที่ แต่ผลจะออกมาอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับองค์คณะศาลฎีกาฯ เป็นผู้พิจารณา ว่าจะพิจารณาแนวทางไหนระหว่างลงโทษกับยกฟ้องที่ถือเป็นดุลยพินิจของศาล

logoline