svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนเก็บของเก่าช็อก! พบศพทารกหญิง ทิ้งกองขยะหน้า ม.ดังเมืองภูเก็ต

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - คนเก็บของเก่าตะลึง พบศพทารกเพศหญิงอายุครรภ์ 7-8 เดือน ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูยัดใส่ถุงดำ 2 ชั้น นำมาทิ้งไว้ในกองขยะหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งด้านหลังมหาวิทยาลัยชื่อดังของภูเก็ต

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพทารกอายุครรภ์ ประมาณ 7 เดือนเศษ ถูกห่อด้วยผ้าขนหนู ยัดใส่ถุงดำ นำมาทิ้งไว้ในกองขยะหน้าหมู่บ้านดุสิตบุรี หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รองสารวัตร สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
บริเวณจุดทิ้งขยะหน้าหน้าหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต พบขยะชนิดต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ใส่อยู่ในถุงดำถูกกองทิ้งไว้จำนวนมาก และพบว่ามีผ้าขนหนูสภาพใหม่สีขาวน้ำเงินวางอยู่ เมื่อแกะออกดูพบศพเด็กทารกอายุครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน เพศหญิง ผิวขาวผมดำ เนื้อตัวเปื้อนเลือด มีรกและสายสะดือติดอยู่ ใกล้ๆกันยังพบถุงดำสำหรับใส่ขยะใบใหญ่อีก 2 ใบ ตรวจสอบภายในถุงพบเสื้อยืดสีขาวเปื้อนเลือด 1 ตัว แก้วกาแฟ 1 ใบ เศษขยะ และถุงพลาสติกใส่ของซึ่งซื้อมาจากห้างสรรพค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงนำร่างทารกดังกล่าวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรต่อไป
จากการสอบถามนางพิกุล ติดนนท์ อายุ 44 ปี อาชีพแม่บ้านและหาของเก่า ซึ่งพบศพทารกเป็นคนแรกทราบว่า จากการแกะถุงดำใบหนึ่งเพื่อหาขวดพาสติกตามปกติ เมื่อมาถึงหนึ่งดำขนาดใหญ่ใบหนึ่งและเปิดออกดู พบว่ามีถุงดำใบเล็กซ้อนอยู่อีก 1 ใบ จึงเปิดตัว พบผ้าขนหนูสภาพใหม่แต่มีรอยเปื้อนเลือด จึงคลี่ออกมา และตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อเห็นว่าในห่อผ้ามีร่างของทารกซึ่งมีสายสะดือและรกติดมาด้วย ขณะนั้นยังพบว่าทารกดังกล่าวหายใจรวยรินอยู่ จึงตะโกนบอกคนที่อยู่บ้านตรงข้ามให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิกุศลธรรม เพื่อให้มารับเด็กไปโรงพยาบาล แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงปรากฏว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ สันนิษฐานว่า แม่ของทารกดังกล่าวอาจจะเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่ท้องโดยไม่พร้อม และตัดสินใจกินยาขับเพื่อให้เด็กหลุดออกมา ก่อนนำมาทิ้งดังกล่าว โดยจะได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รวมสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่า มีหญิงสาววัยรุ่นเข้ามารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการตกเลือดหรือไม่ เพื่อติดตามหาตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีต่อไป 

logoline