svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โซเชียลแชร์กระหึ่ม เจ้าของปิดบ้าน ทิ้งไซบีเรียนนอนตาย

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - แชร์โซเชียลกระหึ่ม สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนถูกทิ้งอยู่ในบ้าน ไร้ผู้เหลียวแล นอนตาย ตำรวจเร่งติดตามเจ้าของ

จากกรณีชาวบ้านในจังหวัดระยอง ร้องเรียนไปที่ WATCHDOG THAILAND (WDT) ว่า มีเจ้าของทิ้งสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนตายคาคอก และยังมีสุนัขพันธุ์อื่นอีกหลายตัว ขอให้เข้าช่วยเหลือ
ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ส.ค.60 ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ได้รับการประสานจาก MR.Michael J Baines สัญชาติอังกฤษ อายุ 49 ปี อยู่เลขที่ 84/8 หมู่บ้านสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าของเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ขอให้เข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมกัน 
เมื่อไปถึงพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ชั้นเดียว มีรั้วล้อมรอบปลูกติดกันอยู่ภายในหมู่บ้านแสนสุข ถ.สุขุมวิท 53 โขดหิน-เขาไผ่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง พบว่า มีสุนัขพันธ์ไซบีเรีย สีเทา-ขาว นอนตาย 1 ตัว ในบริเวณบ้านและพบสุนัขมีชีวิตอยู่ รวม 5 ตัว เป็นพันธุ์ชาไป่ 1 ตัว บางแก้ว 1 ตัว ชิสุ 3 ตัว ยังวิ่งเล่นอยู่บริเวณรั้วบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านได้เปิดพัดลมไว้ให้ พร้อมกับมีถาดอาหารเม็ดและน้ำวางอยู่ แต่บางถาดอยู่ในสภาพเน่าเหม็น บางถาดยังอยู่ในสภาพปกติไม่บูดเน่า ไม่พบเจ้าของ
MR.Michael ได้ขอนำสัตว์ที่ยังอยู่ กลับไปดูแลก่อนในเบื้องต้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมกับขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าของสุนัขให้ไปติดต่อขอรับสุนัขกลับ หรือจะให้มูลนิธิเลี้ยงดู ก็ตามแต่เจ้าของสุนัขจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป
ด้าน ร ต.อ.ไมตรี พากุลเจ้าของคดี กล่าวว่า ในส่วนการดำเนินคดีเจ้าของสุนัข จะต้องทำการสอบสวนในเบื้องต้นก่อนว่ามีเจตนาหรือไม่ในการกระทำที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีเจตนาก็เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อเจ้าของบ้านแล้ว โดยได้แจ้งว่าไปธุระต่างจังหวัด 3 วัน โดยลางานไป ซึ่งปกติทำงานอยู่ บริษัทแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
ร.ต.อ.ไมตรี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับประชาชนที่สนใจในกรณีที่เกิดขึ้นของคนที่รักสัตว์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้ร้องเรียนและเจ้าของสุนัข ในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ส่วนจะเข้าข่าย พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการสอบสวน แต่จากการลงพื้นที่พบว่า ถาดอาหารและน้ำ ยังคงมีอยู่ พร้อมกับมีการเปิดพัดลมไว้ให้สุนัขอยู่ในบ้าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอเจ้าของสุนัขมาให้ปากคำเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

logoline