svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ย้ำห้ามตร.เอี่ยวหุ้นสถานบันเทิงทั้งทางตรง-ทางอ้อม

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พ.ต.อ.กฤษณะ " รอง โฆษก ตร. ย้ำห้ามตำรวจเอี่ยวหุ้นสถานบันเทิงทั้งทางตรงและทางอ้อมย้ำทุกพื้นที่มีข้อมูลสถานบริการ หากพบปล่อยปละละเลย มีบทลงโทษตามระเบียบอยู่แล้ว

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ส.ค.60 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยว และมีหุ้นส่วนอยู่ในสถานบันเทิง จนมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นสาเหตุให้ละเลยการบังคับใช้กฎหมาย ว่า ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา รอบสถานศึกษา และห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวทั้งทางตรง และทางอ้อมเด็ดขาด ทั้งนี้ ในเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ห่วงใยเรื่องสถานบริการใกล้สถานศึกษา พร้อมทั้งกำชับทุกหน่วยงานให้เข้มงวดกวดขันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ายังคงมีสถานบริการเปิดใกล้สถานศึกษาอยู่บ้าง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่เข้มงวดกวดขันอยู่เวลา

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินการกับสถานบริการใกล้สถานศึกษานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่จะต้องมีข้อมูลของสถานบริการอยู่แล้ว หากพบว่ามีการทำผิดกฎหมาย แล้วละเลยปล่อยให้มีสิ่งผิดกฎหมาย ก็มีบทลงโทษตามระเบียบ โดยมีคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ที่กำหนดโทษตำรวจที่ละเลยตามลำดับชั้นอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่กรมการปกครอง นำกำลังเข้าจับกุมร้าน "มหานครลอนดอน" ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (กำแพงแสน) โดยพบกลุ่มเยาวชนนักเที่ยวจำนวนมากนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่กรณีนี้ก็คงมีตำรวจร่วมจับกุมด้วย แต่ครั้งนี้ฝ่ายปกครองอาจเป็นผู้นำกำลังเข้าจับกุม

logoline