svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พร้อมให้ความเป็นธรรมคดี“จนท.ที่ดินพังงาดับปริศนา”

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รอง โฆษก ตร.” ลั่นพร้อมให้ความเป็นธรรม “คดีที่ดินพังงาดับปริศนา” รออัยการส่งสำนวน ยันสืบหาคนร้ายมาตลอด

            
          จากกรณีศาลพิจารณาสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพ นายธวัชชัย อนุกูล อายุ 66 ปี อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.พังงา ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติกว่าพันแปลง ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2559 โดยระบุว่า มีบุคคลอื่นทำให้เสียชีวิต ไม่ใช่การฆ่าตัวตายนั้น
            
          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ส.ค.60  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ต้องเป็นไปตามลำดับ คือ 1.พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของคดี  จะต้องรอสำนวนชันสูตรพลิกศพจากอัยการ 2.หลังจากได้รับสำนวนชันสูตรพลิกศพแล้ว  พนักงานสอบสวนก็จะเร่งสืบสวน จับกุม ดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประเด็นการเสียชีวิตของนายธวัชชัย และ3.กรณีที่ญาติยังติดใจใคร สามารถมาร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สน.ทุ่งสองห้อง พนักงานสอบสวนก็จะสอบปากคำและดำเนินการต่อไป ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อย่างเช่นมีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในเวลานี้ เนื่องจากต้องรอสำนวนชันสูตรพริกศพจากพนักงานอัยการเสียก่อน 

          “ศาลออกมาชี้ว่า นายธวัชชัย เสียชีวิตจากบุคคลอื่นทำให้ตาย ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เป็นการสืบสวนตามกฎหมายชันสูตรพลิกศพไม่เกี่ยวกับสำนวนคดีอาญา เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ตายระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานสอบสวนต้องร่วมกับพนักงานอัยการ และหน่วยงานอื่นๆ ต้องทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะต้องเร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และจะต้องไปดูว่าใครทำให้ตาย ตายอย่างไร เจตนาทำให้ตายหรือประมาททำให้ตาย  ซึ่งก็ถือว่าเป็นขั้นตอนตามปกติ” รองโฆษก ตร.กล่าว
           
          พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ของ สน. ทุ่งสองห้อง ตั้งแต่ต้นก็ไม่ได้หายไปไหน การสืบสวนสอบสวนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการสืบสวนหาคนร้ายอยู่แล้ว  แต่ก็ต้องรอสำนวนชันสูตรพลิกศพเสียก่อน ถึงจะเดินหน้าเร่งหาคนร้ายต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตำรวจให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

logoline