svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

10รถตู้ขนมวลชนเชียร์“ยิ่งลักษณ์”พบตร.ทุ่งสองห้อง

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของรถตู้ขนมวลชนมาให้กำลังใจ“ปู”วันแถลงปิดคดี10คันเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบกระบุมีหลักฐานเพียงพอเข้าชี้แจงต่อจนท.ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง

             
          ความคืบหน้าการออกหมายเรียกรถตู้ จำนวน 21 คัน ในความผิดฐาน “ใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทาง หรือนอกสถานที่  โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และใช้รถผิดประเภท โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522  กรณีนำประชาชนมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถตู้วีไอพี ประเทศไทย  เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเจ้าของรถตู้จำนวน 10 คัน  มารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง มีหมายเรียกให้มาพบในข้อกล่าวหา ส่วนที่เหลือ 14 คัน คาดว่าจะเดินทางมาในวันต่อไป

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ในจำนวนรถ 21 คันที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก มี 19 คัน ที่ตรวจสอบแล้วมีหลักฐานยืนยันว่า เป็นรถที่ใช้ออกนอกเส้นทางได้ ส่วนอีก 2 คัน ตนเองยังไม่เห็นเอกสารว่า มีเอกสารถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้จากการพูดคุย กับเจ้าของรถ 21 คัน ยังพบอีกว่า ส่วนใหญ่ทราบแต่จุดหมายปลายทางของเส้นทาง แต่มีบางคันที่ถูกหลอก โดยเจ้าของรถทั้งหมดยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง ทั้งนี้ ขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย  โดยยอมรับว่า ข้อหาที่ถูกตั้งนั้น ค่อนข้างรุนแรง อันตราโทษปรับ 2 หมื่น - 2 แสนบาท เป็นจำนวนที่มาก ซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ประกอบการเนื่องจากตามจรรยาบรรณของผู้ประกอบการ ไม่ควรปฏิเสธผู้จ้าง
                 
          พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รอง ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ขับรถตู้ทั้ง 21 คัน จะต้องนำรถยนต์ และเอกสารหลักฐาน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานำรถมาใช้นอกเส้นทางและใช้รถผิดประเภท ส่วนผู้ประกอบการที่มีหลักฐานยืนยัน จะต้องรอการตรวจสอบต่อไปว่าผิดกฎหมาย และผิดเงื่อนไขใดบ้าง รวมถึงการขนส่งมวลชนมาให้กำลังใจในครั้งนี้ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากเจ้าของรถไม่เดินทางมาในวันนี้ ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 อีกครั้ง ถ้าไม่มาก็จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายทันที

logoline