svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้บ้านไม้ทรงไทยเสียหายกว่า 2 ล้าน

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดนครปฐม ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ทรงไทยสองชั้นอายุกว่า 30 ปี โชคดีรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุได้เร็ว และสามารถสกัดต้นเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นบริเวณกว้างไว้ได้ แต่ก็ได้รับความเสียหายชั้นที่สองประมาณครึ่งหลัง ซึ่งเป็นห้องของมารดาเจ้าของบ้าน ทำให้สิ่งของสำคัญรวมทั้งเงินสด ทองรูปพรรณ และพระเครื่องจำนวนมากเสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 6 ส.ค.เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 4 ตำบลบางเขม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยสองชั้น ของนายสมหมาย สุดได อายุ 44 ปี กับนางอุทัย กิจหว่าง อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างหล่อพระพุทธรูป โดยเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นในห้องนอนของนางทองย้อย กิจหว่าง อายุ 93 ปี มารดาของนางอุทัยฯ หลังเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เข้ามาช่วยกันขนสิ่งของต่างๆออกจากจุดที่มีเพลิงลุกไหม้ และต่อมาได้รถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครปฐม อบต.ลำพยา และ อบต.บางแขม จำนวน 3 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดต้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังใกล้เคียง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมต้นเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็พบว่ามีความเสียหายไปเกือบครึ่งหลัง ต่อมา พันตำรวจโท วีรวิทย์ ลภัทรจารุกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รุดมาสอบสวนยังที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามนายสมหมายฯ ได้กล่าวว่าต้นเพลิงเกิดจากภายในห้องของนางทองย้อยฯ ซึ่งภายในห้องจะมีฟูกและที่นอน รวมทั้งมารดาก็เป็นคนชอบเก็บสิ่งของต่างๆไว้ในห้องจำนวนมากด้วย ซึ่งล้วนเป็นของเก่าที่มีค่ามากมาย เช่น เงินสด ทองรูปพรรณ พระพุทธรูปบูชา พระเครื่องรุ่นเก่าๆ อีกทั้งสิ่งของสำคัญที่มีอายุเก่าแก่อีกมากมายแออัดอยู่เต็มห้อง ส่วนเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความประมาท หรือจุดธูปเทียนเอาไว้ จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟ ส่วนบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ทรงไทย สร้างด้วยไม้อย่างดีทั้งหลัง เป็นบ้านที่ได้ซื้อต่อมาอีกทีหนึ่งเมื่อกว่า 30 ปีแล้ว ในราคากว่า 3,000.000 บาท ส่วนมูลค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2,000,000 บาท


logoline