svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงพิโรธเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์ดับเพลิงกว่า20คันระดมฉีดน้ำ

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำไหม้ถังบรรจุสารเคมี สี ทินเนอร์ 200 ลิตรหลายสิบถัง-ตร.สันนิษฐาน"ทิ้งก้นบุหรี่" ด้าน-พฐ เตรียมลงพื้นที่หาสาเหตุเเน่ชัดพรุ่งนี้!!

           เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ ลอยหา สว.(สอบสวน) สน.ลำหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี ภายในหมู่บ้านสวัสดิการแลนด์ แขวงคลองสิบ เขตหนองจาก กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เขตต่างๆ กว่า 20 คันร่วมตรวจสอบ

เพลิงพิโรธเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์ดับเพลิงกว่า20คันระดมฉีดน้ำ

         ที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านร้างสองข้างทางเป็นป่ารกร้าง เข้ามาในบริเวณพื้นที่หมู่บ้านประมาณ 30 เมตร พบลานปูนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ แสงเพลิงกำลังลุกไหม้ถัง 200 ลิตรกว่าหลายสิบถัง ซึ่งภายในเป็นสีและทินเนอร์เก่าจำนวนมาก โดยรอบไม่มีโครงสร้างหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆใกล้เคียงมีรั้วล้อมรอบ เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำเข้าสกัดเป็นระยะ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากเชื้อเพลิงส่วนใหญ่เป็นสีและทินเนอร์มีคุณสมบัติที่ไวไฟ เจ้าหน้าที่ต้องนำโฟมดับเพลิงเข้าสนับสนุน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าถังสีและทินเนอร์ เสียหายทั้งหมด

        ด้านพ.ต.ท.ทนงศักดิ์ เปิดเผยว่าจากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าว ให้การว่า หมู่บ้านนี้สร้างไม่เสร็จและบริเวนจุดเกิดเหตุมีคนเข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อเก็บถังสีและทินเนอร์เก่ามานานกว่าสองปี และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้เข้ามาต่อไฟตรงจุดดังกล่าว ซึ่งในวันนี้ก่อนเกิดเหตุมีชาวต่างด้าวประมาณ 4-5 คนเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อดื่มสุรา และหลังดื่มเสร็จก็พากันออกไปจากพื้นที่ หลังจากนั้นไม่นานก็เพลิงไหม้ 

เพลิงพิโรธเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์ดับเพลิงกว่า20คันระดมฉีดน้ำ

         พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานระหว่างที่กลุ่มคนต่างด้าวดื่มสุราอยู่นั้นเกิดจุดบุหรี่เเล้วโยนก้นบุหรี่ทิ้งไว้จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น เเต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่เเน่ชัดในครั้งนี้ได้ ต้องการผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานในวันพรุ่งนี้ เนื่องขณะนี้เป็นช่วงเวลากลางคืนประกอบกับยังมีปริมาณความร้อนในระดับสุง ทางเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานจึงไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้

เพลิงพิโรธเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์ดับเพลิงกว่า20คันระดมฉีดน้ำ

       อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ใดเป็นผู้เช่าเอาไว้ และกลุ่มคนงานต่างด้าวที่เข้ามาดื่มสุราเป็นใครตำรวจจะเชิญมาสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนคดีหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

logoline