svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลอบตัดไม้พะยูง ที่ชาวบ้านบวชป่า ขนไม้หนีลอยนวล

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ขนาดบวชไว้ก็ยังไม่เว้น แก๊งตัดไม้พะยูงลอบตัดไม้ท้ายหมู่บ้าน และขนไม้หนีได้ลอยนวล ทั้งที่ชาวบ้านเคยมีการทำพิธีบวชไม้เอาไว้แล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ส.ค.60 พ.ต.อ.สุพัฒน์ นันทะแสง ผกก.สภ.โนนนารายณ์ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สมัคร โสรัตน์ สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากนายสุธี พันธ์นาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ว่า มีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน เข้าไปลอบตัดไม้พะยูง ที่บริเวณป่าช้าท้ายหมู่บ้าน บ้านอาพืด หมู่ที่4 ต.คำผง อ.โนนนารายณ์ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2560
ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าช้า อยู่ห่างจากหมู่บ้านออกไปประมาณ800เมตร พบไม้พะยูงอายุประมาณ 80 ปี ขนาดความสูง 20 เมตร เส้นรอบวง 147 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 เซนติเมตร ถูกตัดโค่นลง โดยพบร่องรอยคนร้ายได้ตัดทอนไม้ออกเป็นท่อน ๆ เพื่อสะดวกในการขนขึ้นรถกระบะหลบหนี ซึ่งมีความยาวประมาณ 8 เมตร โดยในที่เกิดเหตุยังพบเครื่องเก็บเสียงของเลื่อยยนต์ที่คนร้ายใช้ตกอยู่ ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงจะใช้เพื่อกลบเสียงของเลื่อยยนต์ในขณะทำการตัดไม้ และยังได้พบผ้าสบงที่ชาวบ้านเคยทำพิธีบวชไม้ไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วตกอยู่ข้าง ๆ อีกด้วย 1 ผืน โดยทางเข้ามายังบริเวณที่เกิดเหตุ พบร่องรอยของรถยนต์ที่คนร้ายขับเข้ามา เพื่อใช้บรรทุกไม้หลบหนีออกไปด้วย
นายสุธี พันธ์นาม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านอาพืด ก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่ออกไปหากบว่า ได้พบกลุ่มคนร้ายประมาณไม่ต่ำกว่า 5 คน กำลังลักลอบตัดไม้พะยูงที่บริเวณป่าช้าท้ายหมู่บ้าน ตนจึงได้รีบแจ้งผู้ช่วยและชาวบ้านให้ออกมาช่วยกันสกัดจับ แต่คนร้ายไหวตัวทัน แล้วหลบหนีไปได้ พบว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะ แต่ไม่สามารถมองเห็นว่าเป็นสีและยี่ห้ออะไร เนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองทราบ โดยชาวบ้านช่วยกันปิดเส้นทางเข้าออกของหมู่บ้าน เพื่อรอให้สว่างก่อนจึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้
ด้าน พ.ต.อ.สุพัฒน์ กล่าวว่า ได้ตั้งชุดสืบสวน ให้ติดตามหาข่าวเบาะแสคนร้ายแล้ว ครั้งนี้นับว่าคนร้ายเหิมเกริม เพราะไม้ที่ตัดอยู่ท้ายหมู่บ้านห่างออกไปเพียง 800 เมตรเท่านั้น และยังมีเส้นทางหลบหนีได้เพียงทางเดียวก็คือต้องวิ่งผ่านหมู่บ้านเท่านั้น แสดงว่าคนร้ายต้องมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และอาจจะเข้ามาในหมู่บ้านตั้งแต่ตอนเย็น และรอจนกระทั่งมืดจึงได้ลงมือตัดไม้ แต่มีคนพบเห็นเสียก่อน จึงได้รีบพากันขนไม้แล้วหลบหนีไปได้บางส่วน ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้เร่งออกหาข่าวและติดตามตัวคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline