svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ซิ่งจยย.ตัดหน้ากระบะดับ 1 เจ็บ 1

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - สองสาววัยดึกลำปาง ซิ่งรถจักรยานยนต์ ตัดหน้ารถกระบะ ในระยะกระชั้นชิด ถูกชนกระเด็นดับคาที่ 1 สาหัส 1 บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ (ขาขึ้น) ตรงข้ามศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวลำปาง เขตติดต่อ อ.เมือง- อ.ห้างฉัตร เขตบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 ส.ค.ร.ต.อ.มานพ มะโนริ ร้อยเวรฯ สอบสวน สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเดินทางตรวจสอบ บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ (ขาขึ้น) ตรงข้ามศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวลำปาง เขตติดต่อ อ.เมือง- อ.ห้างฉัตร เขตบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
ทั้งนี้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสนอนหมดสติอยู่ข้างถนน 1 ราย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปางห่างไปเล็กน้อยบริเวณร่องกลางถนนพบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 60 กว่าปี และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีมรุ่นเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีร่องรอยถูกชนท้ายสภาพท้ายยุบพังเสียหายล้มอยู่ในโพรงหญ้าร่องกลางถนนส่วนรถกรณีเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์ ทะเบียน บว.8135 ลำปาง สภาพด้านหน้ายุบจอดอยู่ที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับไม่ได้หลบหนีรอให้การอยู่ที่เกิดเหตุแต่อยู่ในสภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอไปให้การที่สถานีตำรวจ
จากการชันสูตรพลิกศพเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชื่อผู้ตายเนื่องจากไม่มีหลักฐานในตัวแสดงว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนคนเจ็บทราบชื่อคือนางคำมูล วงศ์เขียว อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ในตัวเมืองลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบชื่อผู้ตายและติดต่อญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปก่อนจะนำศพไปเก็บโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีมพานางคำมูล ออกจากศูนย์โยเร ลำปาง ก่อนจะมาโผล่ที่ถนนลำปาง-เชียงใหม่ หลังจากนั้นผู้ตายไม่ทันระวังรีบขับรถตัดหน้ารถกระบะคันดังกล่าวซึ่งมุ่งหน้ามาจากตัวเมืองลำปางเพื่อกลับบ้านที่ อ.ห้างฉัตร จึงถูกกระบะชนท้ายกระเด็นทั้งคนทั้งรถทำให้คนขับเสียชีวิตคาที่ และนางคำมูลคนซ้อนท้ายบาดเจ็บสาหัสดังกล่าวซึ่งทางร้อยเวรจะได้ทำการสอบสวนต่อไป

logoline