svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบลูกทรพีทำร้ายแม่ เหตุไม่พอใจเอา "บ้องกัญชา" ไปซ่อน

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(6 ส.ค.60) ตำรวจ สภ.บ้านด่านรวบลูกทรพีเตะต่อยทำร้ายแม่บังเกิดเกล้า เหตุไม่พอใจที่แม่เอาบ้องกัญชาไปซ่อน รับสารภาพหากวันไหนไม่ได้สูบกัญชาจะหงุดหงิด

เมื่อวันที่ 6ส.ค.60 ร.ต.อ สุรชัย ปิตายัง รอง สวป.สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้ง จากชาวบ้าน ว่ามีคนคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่128ม.3ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบนางหลวย ตรีประเคน อายุ56ปี มีร่องรอยการถูกทุบตีที่แขนและลำตัวเขียวช้ำ พร้อมให้การกับตำรวจว่า คนที่ทำร้าย คือ นายพุทธชาติ ว่องไว อายุ32ปี ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ จากนั้นตำรวจจึงนำกำลังออกติดตาม กระทั่งไปพบตัวนายพุทธชาติอยู่ในวัดป่าหนองป่าดุก ไม่มีท่าทางต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านด่าน
จากการสอบสวนนายพุทธชาติ ให้การวกไปวนมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจปัสสาวะ ซึ่งพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง สอบถามนายพุทธชาด ยอมรับว่าปลูกกัญชาไว้ที่ไร่อ้อย เพื่อเอาไว้เสพเอง ซึ่งจะต้องเสพทุกวัน หากไม่มีกัญชาจะไปซื้อยาบ้ามาเสพวันละ2เม็ด โดยขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ เพราะจะทำให้หงุดหงิด ไม่พูดและไม่ให้ใครอยู่ใกล้ ส่วนสาเหตุที่เสพกัญชา เพราะจะทำให้รู้สึกมีสมาธิ ใจเย็น รู้สึกฉลาดหลักแหลมเหนือคนอื่น ทั้งยังเชื่อว่าสามารถรักษาโรคเอดส์และโรคมะเร็งได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องทำร้ายแม่ เพราะแม่เอาบ้องกัญชาของตัวเองไปซ่อน จึงเกิดอาการหงุดหงิด ยั้งสติไม่ได้จึงลงมือทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยและเตะ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง และเสพยาบ้า และทำร้ายร่างกายบุพการี" ทั้งนี้จะทำการสืบสวนหาแหล่งที่มาของกัญชา ซึ่งอาจจะมีกลุ่มค้ากัญชาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

logoline