svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งหญิงกลับถึงไทย

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นก้าวไปไกลมาก และจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมในอาเซียนอย่างเรา ก้าวตามไปให้ได้

วันที่ 6 สิงหาคม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจ การเก็บตัวที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “สองสัปดาห์ที่น้องๆ ได้ไปอยู่ที่ญี่ปุ่น โดยรวมถือว่าดี เพราะนอกจากการฝึกซ้อมเข้มข้นในบรรยากาศที่สร้างสมาธิ สร้างความพร้อมให้กับทีมแล้ว เรายังได้อุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำของญี่ปุ่น ทั้งทีมหญิงและชาย ซึ่งต่างก็เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถ มีทักษะเหนือกว่าเรา ผลการอุ่นเครื่องไม่สำคัญเท่ากับเราได้เรียนรู้และแก้ไขต่ออย่างไร ดังนั้น น้องๆ ได้เรียนรู้โลกฟุตบอลที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา ถ้าเราไม่พัฒนาตัวเอง วันนี้ญี่ปุ่นก้าวไปไกลมาก และจะเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมในอาเซียนอย่างเรา ก้าวตามไปให้ได้”

“หลังจากนี้ ทีมฟุตบอลหญิงจะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมโค้งสุดท้าย อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม จนถึงวันเดินทาง 13 สิงหาคม โดยโปรแกรมนั้นคงไม่หนักเท่าที่ผ่านมาแล้ว เพื่อรักษาความสมบูรณ์ของร่างกายนักกีฬา เรามีความพร้อมมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงความมั่นใจในสนามที่ทุกคนจะต้องแสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะเป็น 20 คนสุดท้าย” มาดามแป้งกล่าว

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ ครั้งที่ 29

15 สิงหาคม 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา

20 สิงหาคม 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม 

22 สิงหาคม 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม

24 สิงหาคม 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม

logoline