svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลากาแซ็ตต์" วัดคม "โมราตา" ศึกคอมมิวนิตี ชิลด์ คืนนี้

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมส่งกองหน้าคนใหม่อย่าง อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ลงล่าตาข่าย เช่นเดียวกับ อัลบาโร่ โมราต้า ก็จะลงประเดิมสนามให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในศึกฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ คืนนี้

นับถอยหลังศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยคืนนี้จะมีศึกฟุตบอลประเพณีชิงถ้วยเกียรติยศ "เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์" ที่สนามเวมบลีย์ โดยเป็นการพบกันระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แชมป์เอฟเอ คัพ พบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก
สภาพความพร้อมล่าสุด อาร์เซน่อลยังไม่มี ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ที่เจ็บข้อเท้าจากทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง "เอมิเรตส์ คัพ" รวมถึงกลุ่มที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ ทั้ง กาเบรียล เปาลิสต้า, แจ็ค วิลเชียร์ และ ซานติ กาซอร์ล่า โดยเกมนี้คิดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะส่ง อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสที่ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 46.5 ล้านปอนด์ ลงล่าตาข่าย
ส่วนทางฝั่ง "สิงห์บลูส์" ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เกมนี้จะยังต้องขาด ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ นักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก โมนาโก เนื่องจากต้องพักรักษาตัวหลังเพิ่งผ่าตัดหัวเข่า รวมไปถึง เอแดน อาซาร์ ที่ยังไม่ฟิตเช่นกัน ขณะที่ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวสเปน ถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ไปแล้ว ทำให้คาดว่าเกมนี้เชลซีจะส่ง อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงราคา 60 ล้านปอนด์ที่เพิ่งย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี วิลเลี่ยน และ มิชี่ บัตซูอายี่ คอยสนับสนุนเกมรุก
สำหรับศึก เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ครั้งที่ 95 จะแข่งกันในคืนนี้ เวลา 20.00 น.

logoline