svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คืบหน้าเหตุศึกสายเลือด ปมขัดแย้งที่ดิน

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าศึกสายเลือด ปมขัดแย้งที่ดิน ที่จ.สุราษฎ์ธานี ยิงกันเสียชีวิต 3 ราย เจ็บ 1 ราย ล่าสุดคนเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว ตำรวจอายัดตัว และคุมเข้มความปลอดภัยงานศพ หวั่นเหตุบานปลาย

อาการของนายศักดิ์สิทธิ์ นามบุตร อายุ 28 ปี ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว สามารถให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนได้แล้ว และถูกตำรวจอายัดตัวไว้ เนื่องจากตรวจสอบพบคราบเขม่าปืนและพยานหลักฐานหลายอย่าง ทราบว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนขนาดจุด357 ก่อเหตุในครั้งนี้
ซึ่งนายศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว จากเหตุที่ คนในเครือญาติกัน นามสกุล "นามบุตร" ที่ก่อเหตุยิงกัน บริเวณถนนบ้านปลายศอก ม.1 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน ท่ามกลางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก เมื่อเที่ยงวานนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย คือนายสมยศ นามบุตร อายุ 51 ปี , นายอัจฉริยะ นามบุตร อายุ 30 ปี และนายสันต์ นามบุตร อายุ 25 ปี
โดยผู้กำกับ สภ.ชัยบุรี พ.ต.อ. ภคพล ทวิชศรี บอกว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ยังไม่แจ้งข้อหาใคร ส่วนการดูแลความปลอดภัยในงานศพ ทาง พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ส่งกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.ชัยบุรี ดูแลความปลอดภัย เพื่อความไม่ประมาท เพราะอาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกันอีกได้ แม้ว่าทั้ง 2 ฝ่าย จะเป็นเครือญาติกันบ้านอยู่ติดกันก็ตาม ซึ่งในส่วนของผู้ใหญ่ไม่น่าจะมีปัญหา จะห่วงก็แต่วัยรุ่น และในช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ. ภคพล จะเดินทางไปที่บ้านงานศพทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อร่วมเจรจาปรับความเข้าใจกัน ไม่ให้มีเหตุขึ้นอีก

logoline