svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยูเอส โอเพ่น" วิตกหลังนักกีฬาชื่อดังถอนตัว

06 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายจัดเทนนิส "ยูเอส โอเพ่น" วิตก รายการขาดความน่าสนในหลังนักเทนนิสชื่อดังทั้ง "สแตน วาวรินกา" และ "โนวัค ยอโควิช" ประกาศถอนตัวแน่นอนแล้ว ขณะที่ "แอนดี้ เมอร์เรย์" และ "มาเรีย ชาราโปว่า" ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตทันลงแข่งขันหรือไม่

การชิงชัยในศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี 2017 รายการ "ยูเอส โอเพน" ที่สหรัฐอเมริกา จะเริ่มขึ้นวันที่ 28 สิงหาคม นี้แต่กำลังมีประเด็นที่ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันและแฟนเทนนิสทั่วโลกอาจต้องลุ้นไปตามกันว่าจะมีสตาร์นักเทนนิสชื่อดังมาร่วมแข่งขันด้วยกี่คน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง นั่นก็เพราะมีนักเทนนิสเริ่มประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมแข่งขันแล้ว ขณะที่บางคนก็ยังไม่แน่นอนว่าจะมีสภาพร่างกายที่พร้อมหรือไม่อันเนื่องมาจากปัญหาอากาบาดเจ็บ
โดยล่าสุดคือ สแตน วาวรินกา นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ชาวสวิสประกาศยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ว่าตนเองหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ รายการ ยูเอส โอเพนแน่นอนแล้ว เพราะต้องรักษาหัวเข่าจนจบฤดูกาล 2017
เช่นเดียวกับโนวัค ยอโควิช มือ 5 ของโลกจาก เซอร์เบีย ที่มีปัญหาเจ็บข้อศอก จากรายการวิมเบิลดันช่วงเดือนกรกฏาคม และต้องพักตลอดทั้งปี 2017ขณะที่แอนดี้ เมอร์เรย์ มือหนึ่งของโลกจากสหราชอาราจักร ก็ยังต้องลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันแข่งขันหรือไม่เนื่องจากบาดเจ็บสะโพก จากรายการ โรเจอร์ส คัพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ส.ค.ส่วนฝ่ายหญิงที่มีปัญหาล่าสุดคือมาเรีย ชาราโปว่า อดีตนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกจากรัสเซียที่ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายจนต้องถอนตัว ในรายการโรเจอร์ส คัพ และยังไม่แน่นอนว่าจะหายเจ็บทันในรายการยูเอสโอเพ่นหรือไม่
ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันยูเอสโอเพ่นกำลังกังวลถึงสถานการณ์อาการบาดเจ็บของนักกีฬา เพราะจะทำให้ความน่าสนใจของรายการนี้ลดลงไป หลังจากที่พยายามสร้างแรงจูงใจด้วยการเพิ่มเงินรางวัลชนะเลิศประเภทเดี่ยวทั้งชายและหญิง จาก 3.5 ล้านดอลลาร์ (116.4 ล้านบาท) ในปี 2016 เป็น 3.7 ล้านดอลลาร์ (123 ล้านบาท) ในปี 2017

logoline