svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อาจารย์ร้องร้าน "มหานครลอนดอน" ขายเหล้าผิดกม.

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พนักงานฝ่ายปกครอง จ.นครปฐม และ อ.กำแพงแสน เข้าตรวจสอบร้านมหานครลอนดอน ตั้งอยู่ใกล้กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ตามที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 (ศอ.กต.)

จากการตรวจสอบพบนักเที่ยวกว่า 300 คน กำลังดื่มสุรากินอาหารและเต้นกันอย่างเมามัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรประชาชน 29 ราย ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายชาย-หญิงนักท่องราตรีจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และใช้วิธีการขายที่ผิดกฎหมาย ด้วยการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกออล์ ในเบื้องต้นทางเจ้าพนักงานจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของร้านว่า ตั้งสถานบริการ ตามมาตรา 3(4)(ค) โดยมิได้รับอนุญาต ,โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย (จัดโปรโมชั่น) ซึ่งจะส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน ดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้จะได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเพื่อมีคำสั่งปิด ตาม ปว.50 เป็นเวลา 30 วัน ต่อไป


รายงานข่าวระบุว่า ผู้ที่ทนไม่ได้กับสถานบันเทิงแห่งนี้คืออาจารย์ของสถานศึกษาในละแวกใกล้เคียง จึงมีการร้องเรียนมายังชุดเฉพาะกิจดำเนินงานตามคำสั่งของหน.คสช.ดังกล่าว ซึ่งการเข้าตรวจสอบจับกุมครั้งนี้พบว่า นักเที่ยวส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นนักศึกษา มีผู้หญิงอยู่ในสภาพที่เมาขาดสติกันเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 10 คน


สาเหตุเนื่องจากทางร้านจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แบบลดแลกแจกแถม ซึ่งแผนการตลาดแบบนี้เจ้าหน้าที่มีความน่าเป็นห่วงเยาวชนที่อยู่ในวัยเรียน และเป็นการสร้างนักดื่มหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

logoline