svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาเลเซียไม่ผลิตสัญญาณถ่ายทอดกีฬาฮิตในซีเกมส์

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. ซึ่งจะแข่งขันกีฬา 38 ชนิด ชิงชัยทั้งสิ้น 404 เหรียญทอง โดยทัพไทยส่งนักกีฬาแข่งขัน 819 คน และเจ้าหน้าที่ 399 คน รวมทั้งสิ้น 1,218 คน

ล่าสุดโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสดการแข่งขันให้กับแฟนกีฬาชาวไทยได้ชมตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. โมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) จะถ่ายทอดสด "ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงประเดิมสนาม รอบแรก พบ อินโดนีเซีย เวลา 15.00 น. ขณะที่ แข้งสาวไทยลงเตะนัดแรกพบกับ เมียนมาร์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ในวันและเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีกีฬาอีกหลายชนิดที่แฟนกีฬาชาวไทยต้องพลาดชม เนื่องจาก "เจ้าภาพ" มาเลเซีย เน้นผลิตสัญญาณเฉพาะกีฬาที่ตัวเองมีความหวัง โดยวอลเลย์บอลซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของแฟนกีฬาไทย "เจ้าภาพ" จะไม่ผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ขณะที่คอลูกหนังโต๊ะเล็ก"ฟุตซอล" ก็จะอดชมทั้งฟุตซอลชาย และฟุตซอลหญิงเช่นเดียวกัน รวมถึงกอล์ฟ ซึ่งทีมไทยมีลุ้นกวาดทั้ง 4 เหรียญทอง ในประเภทบุคคลชาย, บุคคลหญิง, ทีมชาย และทีมหญิง ก็ไม่มีการถ่ายทอดสดด้วย

อนึ่ง การแก้ไขปัญหายังมีทางออก หากทีวีพูล จะเจรจากับเจ้าภาพด้วยการเดินทางไปผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดเอง เพื่อให้แฟนกีฬาไทยได้ชมกีฬายอดฮิตแบบจุใจ และครอบคลุมที่สุด


สำหรับ กีฬาชนิดที่ "เจ้าภาพ" จะไม่ผลิตสัญญาณ ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำมาราธอน),คริกเก็ต, จักรยาน (บีเอ็มเอ็กซ์ และถนน), ขี่ม้า (ศิลปะบังคับม้า, กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง,ขี่ม้ามาราธอน), ขี่ม้าโปโล, ฟันดาบ, ฮอกกี้ในร่ม, ไอซ์ สเก็ตติ้ง (ฟิกเกอร์ สเก็ตติ้ง), ยูโด, ลอนโบว์ส, เปตอง, เรือใบ, ยิงปืน, เทนนิส, ไตรกีฬา และวอเตอร์สกี-เวคเบอร์ด

logoline