svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดี "ธวัชชัย" รออัยการส่งสำนวนสอบสวนต่อ ไม่มีคลิปวงจรปิดพบบุคคลเกี่ยวพัน

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.ทุ่งสองห้อง แจงคดี "ธวัชชัย" รออัยการส่งสำนวนสอบสวนต่อ ยันไม่มีคลิปวงจรปิดพบบุคคลเกี่ยวพัน ด้านน้องชาย ขอเวลาปรึกษาทนายก่อนแจ้งข้อหาใครบ้าง

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ศาลมีคำสั่งคดีพลิกศพ การเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.พังงา ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติกว่าพันแปลง ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 โดยระบุว่ามีคนทำให้ตายนั้น

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เมื่อศาลไต่สวนพิพากษาแล้วจะต้องคืนสำนวนส่งอัยการและอัยการจะต้องนำมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ตามป.วิอาญา 150 วรรค 11 ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงรอสำนวนดังกล่าวอยู่ ทั้งนี้เมื่อศาลพิพากษาว่าผู้ตายถูกทำให้ตายไม่ว่าด้วยเจตนาหรือไม่นั้น ถือเป็นคดีอาญาดังนั้นการดำเนินการต่อไปคือสำนวนคดีอาญา

"อย่างไรก็ตามขอยันยืนว่าตามที่มีข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบกล้องวงจรปิดว่าพบบุคคลที่ทำให้นายธวัชชัยเสียชีวิตนั้น ขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องไม่มีคลิปหรือได้รับการประสานคลิปดังกล่าวแต่อย่างใด" พ.ต.อ.มานะระบุ

ด้านนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย อนุกูล เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาออกมานั้น ตนก็ขอเวลาไปปรึกษาทางทนายความว่าจะแจ้งข้อหาใครบ้าง สำหรับการจะแจ้งข้อหาต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอในมาตรา 157 หรือไม่นั้นก็อยู่ระหว่างการหารือกับทางทนายความ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนยังติดใจสาเหตุการตายของนายธวัชชัยเหมือนในครั้งแรก

logoline