svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วาวรินกา" เดี๊ยงหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ยูเอสฯ

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สแตน วาวรินกา" นักเทนนิสมือ 4 ของโลก หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี รายการ "ยูเอส โอเพน"ที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 28 สิงหาคม โดยประกาศขอพักรักษาหัวเข่าจนจบฤดูกาล 2017

สแตน วาวรินกา" นักเทนนิสมือ 4 ของโลก หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี รายการ "ยูเอส โอเพน"ที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 28 สิงหาคม โดยประกาศขอพักรักษาหัวเข่าจนจบฤดูกาล 2017
วาวารินกา วัย 32 ปี ต้องฝืนอาการบาดเจ็บช่วงฤดูกาลคอร์ตหญ้า จนตกรอบแรก เอทีพี ทัวร์ รายการ เอกอน แชมเปียนชิป และ แกรนด์ สแลม รายการ วิมเบิลดัน แบบพลิกความคาดหมาย
โดยนักหวดชาวสสวิส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องถอนตัว เป็นการตัดสนใจที่ลำบาก หลังจากที่ได้คุยกับทีมงาน และแพทย์ประจำตัว จำเป็นต้องพักรักษาหัวเข่า จึงขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งข้อความให้กำลังใจมา ตลอด 2 - 3 วันที่ผ่านมา และหวังว่าจะพบทุกๆ คนอีก ปี 2018
ก่อนหน้านี้วาวารินกาเจ้าของแชมป์ยูเอสโอเพ่น ปี 2016 เพิ่งถอนตัวจาก 2 ทัวร์นาเมนต์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา วันที่ 7 ส.ค. และรายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน ที่เมืองซินซินเนติ วันที่ 14 ส.ค.
นอกจากวาวารินกา ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวในรายการยูเอส โอเพนแล้ว ยังมี โนวัค ยอโควิช มือ 5 ของโลกจาก เซอร์เบีย ที่มีปัญหาเจ็บข้อศอก จนต้องถอนตัวในรายการใหญ่ที่สหรัฐฯเช่นกัน

logoline