svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งความครูให้ลูกศิษย์กราบรองเท้า

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนที่อยู่ในโลกโซเชียว มีเดีย ต่างแสดงความคิดเห็นโกรธแค้น หลังเพจดัง DR.K.v3 โพสต์คลิปวีดีโอ เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นถูกครูทำโทษให้กราบรองเท้า ต่อหน้าเพื่อกว่าครึ่งร้อย เพียงแค่คลิปนี้เผยแพร่ออกไปแค่ 12 ชั่วโมง ก็มีชาวเน็ตแห่แชร์เกือบ 8,000 ครั้ง มีผู้เข้าชมกว่า 3.3 แสนคน

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ได้ไปพบกับ เด็กชายน้อย นามสมมุติ อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ที่ตกเป็นข่าว ได้เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากได้ทำผิดระเบียบใส่รองเท้าขึ้นไปบนอาคารเรียน จังหวะนั้นได้มีอาจารย์เอ๋ นามสมมุติ ครูชำนาญการพิเศษ เข้ามาพบเห็น จึงได้สั่งให้กราบรองเท้า 10 ครั้ง แล้วนำเอารองเท้าขึ้นวางไว้บนศรีษะ ก่อนจะให้คลาน 4 ขา เข้าห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนๆในห้อง เด็กชายน้อย บอกว่า ขณะถูกลงโทษก็ไม่ได้รู้สึกอาย แต่ก็รู้สึกว่าการทำโทษนั้นเกินกว่าเหตุ น่าจะใช้วิธีการตีก็น่าจะเหมาะสม
ขณะที่ พี่สาวของ ด.ช.น้อย บอกว่า เคยเรียนที่โรงเรียนนี้มาก่อน และเคยทำผิดและถูกลงโทษมาก่อน ซึ่งครูก็มีการทำโทษหลายวิธี แต่ส่วนใหญ่จะใช้ไม้ตี แต่การให้ก้มกราบรองเท้ามันเป็นการกดขี่ข่มเหง และหยามกันเกินไป ซึ่งทางครอบครัว ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เดชอุดมแล้ว และได้เข้าหารือกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน เ ส่วนครูคู่กรณีจะผิดอย่างไร ก็ขอให้ผู้ใหญ่เป็นผู้ตัดสิน
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเดชอุดม พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และพยานบุคคล หลังจากนั้นก็จะออกหมายเรียกครูครู่กรณี มาให้การในข้อเท็จจริ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด

logoline