svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รื้อสอบคดี "ค้ามนุษย์" น้ำเพียงดิน

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีค้ามนุษย์ ในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอนที่อยู่ระหว่างดำเนินคดี 48 คดี / มีผู้ต้องหา 30 คน จับกุม 22 คน อายัด 8 คน แบ่งเป็น คดีค้ามนุษย์ 32 คดี ผู้ต้องหา 8 คน คดีผู้ใช้บริการทางเพศ ข่มขืนกระทำชำเราอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง 16 คดี ผู้ต้องหา 22 คน

โดยพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง 1 คดี คือ คดีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เหลือส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการพิจารณาคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย บอกว่า หลังจากออกมเปิดคดีค้ามนุษย์ของ จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้มีการกลั่นแกล้ง และย้ายไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากครอบครัวถึง 1,085 กม. รวมทั้งโดนสอบวินัย ถูกคดีอาญา แต่ก็จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่สังคม

จากการเข้าพบกับ นางน้ำเพชร แม่ของเด็กผู้เสียหายจากการถูกบังคับค้าประเวณี พร้อมกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน แม่เด็ก และเด็กทุกคนให้การยืนยันคำเดิมเหมือนที่เคยให้การต่อหน่วยงานต่าง ๆ ไปแล้ว ล่าสุด ทราบว่าเมื่อช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ปปช. ได้สอบปากคำนางน้ำเพชร และ เด็กผู้เสียหายเป็นครั้งที่ 2 และทุกคนยังยืนยันตามคำเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังมี ดีเอสไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปคม. เดินทางไปสอบปากคำแม่ของน้องเปิ้ล พยานปากเอกที่ระบุว่า มีผู้ใหญ่ระดับสูงใช้บริการ โดยเธอให้การขัดแย้งต่อข้อมูลของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นางน้ำเพชร บอกว่า เรื่องที่บุตรสาวถูกบังคับค้ากาม เธอ และญาติผู้เสียหาย จะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดต่อผู้กระทำผิดอีกทาง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา ทั้งนี้ เด็กผู้เสียหาย สามารถจดจำตำหนิรูปพรรณของผู้ใช้บริการทางเพศได้เป็นอย่างดี

ส่วน นายบุญญฤทธิ์ หลังจากได้ถูกเด้งไปรับราชการที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ล่าสุดได้ทำหนังสือ ร้องทุกข์กรณีอธิบดีกรมการปกครอง ว่าถูกย้ายโดยมีเจตนาไม่สุจริตและขอกลับไปรับราชการที่เดิมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อต่อสู้คดีทั้งหมด

logoline