svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เนย์มาร์" ทุบค่าตัวสิถิติโลก

05 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บทสรุปจากการย้ายสังกัดของซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล และบาร์เซโลน่า "เนย์มาร์ จูเนียร์" วัย 25 ปี เพื่อมาร่วมงาน กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฝรั่งเศส คือ การทำลายสถิติ ว่าด้วยค่าตัวระดับโลก

การซื้อตัวเนย์มาร์ จากบาร์เซโลน่า  ได้กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ ค่าตัวของผู้เล่น  เพราะเป็นการแซงสถิติ ที่  พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส  เคยทำไว้   เมื่อครั้งย้ายจาก ยูเวนตุส   ทีมในกัลโช เซเรีย อา   อิตาลี  ไปร่วมงาน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016  โดยขณะนั้นค่าตัวของ   ป็อกบา อยู่ที่  89 ล้านปอนด์  หรือกว่า 4,000   ล้านบาท 
ทั้งนี้เปแอสเช ได้ปิดดีลการซื้อตัว เนย์มาร์ จูเนียร์  โดยค่าตัวที่  จ่ายให้กับบาร์เซโลน่า  ของ สเปนอยู่ที่  222 ล้านยูโร หรือ กว่า 8,700 ล้านบาท  โดย  เนย์มาร์  จะค้าแข้ง อยู่กับ  เปแอสเช นาน 5 ปี  หรือ ไปสิ้นสุดในปี 2022    และนักเตะซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของ  แปเอสเช  จะสวมเสื้อหมายเลข 10   ลงทำหน้าที่ในสนาม    
เนย์มาร์   แถลงว่า    การมาร่วมทัพ กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง  คือความท้าทาย นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และมีความทะเยอทะยานมากที่สุด   ด้วยประสบการณ์ค้าแข้งในยุโรป 4 ฤดูกาล ที่ผ่านมา  มันทำให้เขาพร้อม กับการที่จะไปเริ่มใหม่อีกครั้ง    กับแปเอสเซ   และสิ่งที่เขาจะทำจากนี้ไป แน่นอนมันคือการพาทีมให้ไปถึงความสำเร็จกับการเป็นแชมป์โดยเร็ว เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ได้รับ
ด้านกระแสความชื่นชอบต่อซูเปอร์สตาร์คนใหม่  ก็เกิดขึ้นทันที  โดยชุดแข่งขัน ที่มีชื่อเนย์มาร์  พร้อมกับหมายเลข ของผู้เล่นคือหมายเลข 10 กำลังได้รับความสนใจ จากแฟนคลับ ที่พากันเข้าไปหาซื้อที่ช็อปของสโมสร โดยราคาที่วางจำหน่ายในขณะนี้อยู่ที่ ที่ตัวละ 140 ปอนด์ หรือ 6,300 บาท 

logoline