svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มอุดรฯ ซุกยาบ้าใส่กางเกงใน รับจ้างขนข้ามพรมแดน

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย รวบหนุ่มอุดรฯ พร้อมยาบ้าจำบ้าจำนวน 326 เม็ด ที่ซุกซ่อนไว้ในเป้ากางเกงใน คาด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว สารภาพติดยาบ้า รับจ้างขน 8,000 บาท

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (4 สิงหาคม 2560) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย นายเกรียงศักดิ์ จันทร์ทิม หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร และจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชราวุธ หงคำดี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 10 ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี พร้อมยาบ้าจำนวน 326 เม็ด ที่ซุกซ่อนมาในเป้ากางเกงใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้คาด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย
การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคายปฏิบัติหน้าที่ภายในด่านพรมแดนฯ ตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่เห็นนายชราวุธ ผู้ต้องหาลงจากรถโดยสารระหว่างประเทศเวียงจันทน์-หนองคาย ที่ทางมีพิรุธ หลังจากทำพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และพิธีการศุลกากร เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวของตรวจค้น พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในเป้ากางเกงใน จึงได้ควบคุมตัวไว้
จากการสอบถามเบื้องต้น นายชราวุธ สารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เคยไปทำงานที่ห้าง สปป.ลาว เป็นเวลา 1 ปี ทำให้มีเพื่อนชาวลาวหลายคน ก่อนจะกลับมาทำงานที่บ้าน และตนเองได้เสพยาบ้ามาแล้ว 2 ปี เคยเข้ารับการบำบัดแต่ก็กลับมาเสพอีก ต่อมาได้รับจักกับนายอ๊อฟ อายุประมาณ 30 ปี อยู่ที่หมู่บ้านโนนสะอาด ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรฯ ซึ่งเป็นคนที่เสพยาบ้าเช่นเดียวกับตน ได้จ้างตนได้ไปซื้อยาบ้าจาก สปป.ลาว มาให้ โดยจะให้ค่าจ้าง 8,000 บาทหลังจากที่นายอ๊อฟได้รับยาบ้า ตนจึงได้ติดต่อท้าวแสง ชาวลาวที่เคยรู้จักกันสมัยที่ตนทำงานใน สปป.ลาว และได้เดินทางข้ามไปรับยาบ้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งนายอ๊อฟ ได้เอาเงินให้ตนทั้งหมด 12,000 บาท เป็นค่ายาบ้า 10,000 บาท และเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 2,000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline