svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ”ชวนคนไทยชมงานสีสันพรรณไม้

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ”ชวนคนไทยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระชนมพรรษา 85 พรรษา จัดงานสีสันพรรณไม้เทิดไท้

           4 ส.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า เพื่อจะเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ   ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560  มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับ 25 องค์กร ที่ดำเนินโครงการ สนองพระราชดำริ ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะจัดงานสีสันพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ ครั้งที่ 11 ขึ้น ภายใต้แนวคิดด้วยพระเมตตาดั่งสายธาร ระหว่างวันที่ 9 - 14 สิงหาคม
           ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงพระราชกรณียกิจ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการดำรงชีวิต ล้วนเพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชนมาอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน จนเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับการถวายพระราชสมัญญานามพระมารดาแห่งการคุ้มครองความหลากหลาย ทางชีวภาพ ดังนั้นขอเชิญชวนพวกเราทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการสืบสานพระราชปณิธานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้วยการไปร่วมในงานดังกล่าว
          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โดยเริ่มดำเนินการพร้อมกันทั้งประเทศ ในวันที่ 7 สิงหาคม และเรื่อยไปจนถึง 30 กันยายนนี้  ทั้งนี้ เพื่อจะเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รวมทั้ง รณรงค์ ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อจะเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และ ร่วมกันกระทำความดี ให้กับประเทศชาติ
          “ผมอยากให้ทุกคนที่ร่วมในกิจกรรมปลูกต้นไม้นี้ได้ภาคภูมิใจในการที่จะรดน้ำ พรวนดิน บำรุงรักษา ดูแล ต้นไม้ของท่าน ให้เติบโตอย่างมั่นคง แตกกิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็น เปรียบเสมือนกับสิ่งที่เรากำลังทำร่วมกันในวันนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อความ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของประเทศชาติ และลูกหลานไทยในอนาคต ร่วมกันทำถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันด้วย ขอให้ทุกคนร่วมมือ ร่วมใจกัน และตั้งใจทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

logoline