svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.บางเขน บุกรวบ 2 เอเย่นค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาเคตามีนแบบน้ำ 47 ขวด ใบกระท่อม 57 ใบ สารภาพขายให้นักเสพแถวบ้าน

            เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ส.ค.2560 พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รอง ผกก.สส.สน.บางเขน, พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉายสว.สส.สน.บางเขน, พ.ต.ท.ภิญโญ แสงทิพย์ สว.สส.สน.บางเขน, ร.ต.อ.พรชัย ว่องประเสริฐการ รองสว.สส.สน.บางเขน, ร.ต.อ.อมรินทร์ แย้มกลิ่น รองสว.สส.สน.บางเขน, ร.ต.ท.เมธาสิทธิ์ มณีนิล รองสว.สส.สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกนัฐ หรือไมล์ รักษาวังสันต์ อายุ 22 ปี และนายธัชวีร์ หรืออาร์ม หวลหอม  อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาเคตามีนแบบน้ำ จำนวน 47 ขวด ยาเคตามีนแบบผง 27.4 กรัม ใบกระท่อม 57 ใบ เครื่องชั่งดิจิตอล ขวดเปล่าสำหรับใส่ยาเคตามีน 195 ขวด รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อเบนซ์ รุ่นเอ 250 สีดำ หมายเลขทะเบียน 5-กฮ-9276 กรุงเทพมหานคร รถจยย. ยี่ห้อบีเอ็มดับบิล รุ่นอาร์อาร์1000 สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และเงินสดจำนวน 345,000 บาท

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

            พ.ต.ท.ปรเมษฐ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 07.40 น.วันที่ 3 ส.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้มีพฤติการณ์ลักลอบคายาเสพติด จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลอาญา เลขที่ 435/2560 ลงวันที่ 2 ส.ค.2560 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 575/61 ซอยเสนานิเวศน์ 102 ถนนเสนานิคม 1 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อไปถึงพบนายเอกนัฐ นั่งอยู่หน้าบ้าน และแสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้น เพื่อเข้าตรวจค้นภายในบ้าน โดยระหว่างการตรวจค้นผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธ กระทั่งเจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นยาเคตามีนบรรจุอยู่ภายในขวด และใส่อยู่ในถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง และใบกระท่อมซุกซ่อนอยู่ตามบริเวณบ้านหลายจุด เช่น ชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้า และภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

            จากการสอบสวนนายเอกนัฐ ทราบว่า รับยาเสพติดดังกล่าวมาจากนายธัชวีร์ โดยนายธัชวีร์จะนำยาเคตามีนมาให้เป็นขวดใหญ่ จากนั้นก็จะนำมาแบ่งบรรจุใส่ขวดเล็ก เพื่อขายให้กับลูกค้าในละแวกใกล้เคียง ในราคาขวดละ 700 บาท ซึ่งนายธัชวีร์ จะคิดค่ายาเคตามีนขวดละ 600 บาท และตนจะได้ค่าส่วนต่างขวดละ 100 บาท ส่วนตาชั่งดิจิตอลนั้นมีไว้ชั่งน้ำหนักยาเคตามีนที่เวฟให้ตกผลึกแล้ว และขวดเปล่าที่พบเป็นขวดที่นำมาเพื่อแบ่งยาเคตามีนไว้ขาย โดยทำมานานหลายปีแล้ว

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

            จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผล จนสามารถจับกุมนายธีชวีร์ ได้ที่บ้านเลขที่ 203 ซอยร่วมพัฒนา 33 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางเป็นยาเคตามีน แบบผงบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซิปล็อคจำนวน 1 ถุง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ดังกล่าว

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "มียาเสพติดประเภท2 และ5 (เคตามีน,พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครอบครองโดยผิดกฎหมาย" พร้อมนำตัวนายเอกนัฐ ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ส่วนนายธีชวีร์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีก่อนจะทำการสอบสวนขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการ ส่วนทรัพย์สินของกลางทั้งหมดนำส่ง สำนักงาน ป.ป.ส. เพื่อทำการตรวจยึดต่อไป

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

            ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าดังกล่าวได้มีการใช้หลอดบรรจุยาเคตามีนแบบผงไว้ภายใน ก่อนจะทำการสอดเข้าไปในธนบัตรต่างๆที่พับไว้ และจึงทำการส่งให้ลูกค้าเพื่อเป็นการป้องกันตัวยาจากความชื้น และยังเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่หากถูกตรวจค้น ซึ่งเป็นการซ่อนตัวยาในรูปแบบใหม่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทันสังเกตุก็จะไม่สามารถค้นเจอได้

รวบ2เอเย่นค้ายาเคยึดของกลางอื้อ!

logoline