svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงอวยชัยทัพไทย

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักกีฬาไทยเข้าเฝ้าฯ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรดา เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทานพระบรมราโชวาท ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ โดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา ได้ทูลเกล้าฯถวายชุดแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำรัส ใจความว่า ในโอกาสนี้ขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกท่านมีกำลังใจที่ดี และขอให้มีผลงานที่ดีที่สุด มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมที่จะร่วมการแข่งขันในครั้งนี้  ขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความสุข ปราศจากอุปสรรค และขอให้เดินทางปลอดภัย 

จากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระราชปฏิสันถารกับนักกีฬา ทรงสอบถามถึงการแข่งขันและการเดินทางของนักกีฬา นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงตรัสชื่นชม พันวา บุนนาค นักกีฬาเรือใบวัย 12 ปี ที่สามารถแข่งขันเรือใบได้ แม้จะมีร่างกายเล็กกว่าขนาดของเรือมากก็ตาม

ประเทศไทย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จำนวน 820 คน และเจ้าหน้าที่ 399 คน รวมทั้งสิ้น 1,219 คน ในขณะที่ มาเลเซียจะจัดการแข่งขัน 38 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กีฬาทางน้ำ(ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ, ระบำใต้น้ำ, ว่ายมาราธอน) ยิงธนู / แบดมินตัน / บาสเกตบอล / บิลเลียด-สนุกเกอร์ / มวยสาลก / คริกเกต / จักรยาน / ขี่ม้า-โปโล / ฟุตบอล / ยิมนาสติก / กอล์ฟ / ฮอกกี้ / ฮอกกี้น้ำแข็ง / สเก็ตน้ำแข็ง / คาราเต้ / ลอนโบวล์ / เน็ตบอล / ปันจักสีลัต / เปตอง / รักบี้ฟุตบอล 7 คน / เรือใบ / เซปักตะกร้อ-ชินลง / ยิงปืน / สควอช / เทเบิลเทนนิส / เทนนิส / โบว์ลิ่ง / วอลเลย์บอลในร่ม / สกีน้ำ / ยกน้ำหนัก / วูซู / มวย / ไตรกีฬา / ยูโด / ฟันดาบ ชิงชัย 404 เหรียญทอง ทัพนักกีฬาไทยตั้งความหวัง 109 ทอง

logoline