svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.ลั่นยึดกม.ย้ำชุมนุมการเมืองไม่ได้ !!!

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ.ลั่นยึดกม.เข้มทุกฝ่ายไม่เกรงใจใครย้ำชุมนุมการเมืองทำไม่ได้ เผยขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หลัง 15 สิงหา

            4 ส.ค.60 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะเดินทางไปยื่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้อุทธรณ์ ภายหลังที่ศาลพิพากษายกฟ้องคดีสลายการชุมนุมปี 2551 ว่า  การเคลื่อนไหวหรือชุมนุมทางการเมืองไม่สามารถทำได้ ถ้าจะชุมนุมทางการเมืองต้องขออนุญาต แต่ตนคิดว่าตอนนี้ยังไม่สมควร ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเจ้าหน้าที่ยึดตามกรอบกฎหมายเป็นหลัก ไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตาม
            ต่อข้อถามที่ว่า ที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ได้สั่งการให้ดูแลสถานการณ์ช่วงเดือนสิงหาคม จะมีการตัดสินคดีใหญ่หรือไม่พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้สั่งการเรื่องนี้ตนจะขอประเมินสถานการณ์อีกครั้งหลังวันที่ 15 สิงหาคม เพราะในเวลานี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าจะมีประชานมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  มากหรือน้อยแค่ไหน ทั้งนี้คิดว่าจะตรียมการในกรอบกำลังดูแล  แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รับการประสานจากทางศาลว่าจะขอใช้กำลังดูแลความสงบเรียบร้อย อย่างไร ดังนั้นตอนนี้ไม่มีอะไรเตรียมการเป็นพิเศษ
           “เวลานี้ถ้าพูดตามข้อเท็จจริงต้องยึดตามกรอบกฎหมาย การมาชุมนุมประท้วงต่างๆ ไม่สามารถทำได้ ผมเองพร้อมดูแลทุกอย่างให้เป็นไปตามข้อบังคับกฎหมาย ถ้ามาแล้วเกิดความวุ่นวายจนไม่สามารถดำเนินการมดๆได้ก็จะบันทึกรายละเอียดไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าเทียมกันทุกฝ่าย เพราะผมไม่รู้จักใคร และไม่ต้องเกรงใจใคร” เลขาธิการคสช. กล่าว


 

logoline