svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพเรือไทยไปซีเกมส์

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักกีฬาชุดซีเกมส์ในสังกัดกองทัพเรือเข้าอำลาและรับโอวาทจากผู้บัญชาการทหารเรือ

วันนี้ (4 สิงหาคม 2560)  พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบโอวาทแก่กำลังพลกองทัพเรือ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม โดยมีนักกีฬา จำนวน 28 นาย ผู้จัดการทีม จำนวน 3 นาย ผู้ฝึกสอนจำนวน 9 นาย และเจ้าหน้าที่ จำนวน 3 นาย จาก 13 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เรือใบ, รักบี้ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, กรีฑา, ตะกร้อ, เปตอง, มวย, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, ฟุตซอล, ยกน้ำหนัก, ยิงธนู และ ยิงปืน

พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า “ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่เสมือนเป็นทูตวัฒนธรรมของประเทศไทย นำขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมและเอกลักษณ์อันดีงามไปเผยแพร่แก่นานาประเทศ ส่วนของการแข่งขัน ขอให้ใช้ทักษะความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่ และให้คำนึงถึงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รวมถึงให้ระลึกอยู่เสมอว่าไปแข่งกีฬาเพื่อสร้างมิตร สุดท้ายแล้วขอให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จและนำชื่อเกียรติยศชื่อเสียง และความภาคภูมิใจมาสู่ประชาชนชาวไทยทุกคน” นอกจากนี้ยังมอบเงินรางวัลพิเศษก่อนเดินทางให้กับกำลังพลทุกคน คนละ 5,000 บาทด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 30 สิงหาคม 2560 ถือเป็นรายการสำคัญระดับนานาชาติ กองทัพเรือมีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนนักกีฬาซึ่งเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ เข้าร่วมแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศไทย นับเป็นการสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติและราชนาวีเป็นอย่างยิ่ง

logoline