svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯโยนปปช.ชี้ขาดอุทธรณ์พันธมิตร

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่”บอกอุทธรณ์ยกฟ้องคดีสลายม็อบพธม.ให้ป.ป.ช.ชี้ขาด มั่นใจศาลตัดสินตามหลักฐานไปสั่งไม่ได้ขออย่าลากกฎหมายมาสู้กัน

          4 ส.ค.60  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกฟ้องคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เมื่อปี 2551 ว่า เป็นเรื่องของศาล ก็ไปเทียบดูมีหลายคดี วันนี้คดีทุกพวก ทุกฝ่าย เข้ามาสู่ชั้นศาลหมด ต้องไปดูทั้งหมด อย่าไปดูคดีนี้คดีโน้น ต้องไปดูย้อนหลังว่ามีคดีอะไรเข้ามาบ้าง แล้วศาลตัดสินว่าอย่างไร ก็มีกันทุกฝ่ายไม่ใช่เหรอ
         ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะฝ่ายโจทก์เตรียมพิจารณาจะอุทธรณ์คดีดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของป.ป.ช. จะอุทธรณ์หรือไม่ ก็ต้องให้เกียรติกันไป ซึ่งตนเห็นใจคนบาดเจ็บและสูญเสียมากกว่า หากจะมาเอาชนะคะคานกันด้วยกฎหมายหรืออะไรต่าง ๆ คงไม่ได้ เพราะกฎหมายก็คือกฎหมาย และการตัดสินไม่ได้ตัดสินเพราะคำพูดของตนหรือความรู้สึก มันไม่ใช่ มันต้องตัดสินตามหลักฐาน ซึ่งมีความซับซ้อน หลักฐานมีหลายอย่างด้วยกัน
         “ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งสิ้นฉะนั้นวันหน้าอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก ที่มันเกินเลยถึงขั้นการใช้กำลังกัน ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด เจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากให้ทำและไม่อยากทำอยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline