svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

 “ศานิตย์”ถกหย่าศึก2อาชีวะ“-ขอหมายจับเพื่อนร่วมแก๊งมือมีด

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศานิตย์”ถกหย่าศึก2อาชีวะ“อุเทน-ช่างกลปทุมวัน”งัดมาตราการพื้นที่ควบคุม-ห้ามแต่งชุดสถาบันนอกรั้วโรงเรียนระบุเฟซบุ๊กล้างแค้นแค่มือที่3ไม่ใช่นร.ของทั้ง2สถาบัน

             ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมวัน - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ส.ค.2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย นายจรูญ ชูลาภ นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ถาวร ธีรเวชญาณ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ร่วมประชุมหาแนวทางป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษาทั้ง 2 สถาบัน

          นายจรูญ เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือกับตัวแทนทั้งสามฝ่าย ได้กำหนดแนวทางทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยในระยะสั้นจะมีการกำหนดจุดพื้นที่ควบคุม (เรดโซน) พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุมชนคอยช่วยดูแลเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ส่วนในระยะยาวจะจัดตั้งคณะกรรมทั้งสองสถาบันในการประชุม หากเกิดเหตุต้องมีการพูดคุยเพื่อยับยั้ง และหากไม่มีเรื่องวุ่นวายจะคิดกิจกรรมเพื่อให้นักศึกษาทั้งสองสถาบันได้ทำร่วมกัน พร้อมทั้งกำหนดให้นักศึกษาห้ามแต่งชุดสถาบันเวลาที่อยู่นอกรั้วสถานศึกษา
              
          "มาตรการทั้งหมดหลังจากนี้ จะมีการร่วมมือกันอย่างจริงจัง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  โรงเรียนทั้งสองแห่ง ชุมชน สมาคมศิษย์เก่า เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและกระชับความสัมพันธ์ของนักเรียนทั้ง 2 สถาบัน ให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น" นายจรูญ กล่าว
                  
          ทางด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า ในส่วนกรณีที่มีการโพสต์เฟซบุ๊ก “ยุยง” ว่า จะมีการล้างแค้นนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์ไม่ใช่นักเรียนของทั้งสองสถาบันแต่อย่างใด คาดว่าเป็นมือที่สามที่ต้องการยั่วยุ จึงขอให้ผู้ที่เสพข่าวผ่านสื่อออนไลน์มีสติ สำหรับในส่วนของความคืบหน้าในด้านคดี ขณะนี้ทางญาติระบุว่า ยังไม่สามารถติดต่อ นายศราวุธ โซ๊ะประสิทธิ์ อายุ 25 ปี มือมีดได้ โดยทางครอบครัวยืนยันว่า หากติดต่อได้จะรีบพามามอบตัวเพื่อสู้คดีต่อไป
                   
          พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้จะดำเนินคดีกับตัวการร่วม คือผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และทำการยุยงปลุกปั่นให้เกิดการทำร้ายร่างกายขึ้น ขณะนี้ทราบตัวแล้ว 3-4 คน  ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ ส่วนผู้ที่ให้แหล่งพักพิงกับนายศราวุธ ถือว่าให้การช่วยเหลือต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

logoline