svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ผบ.ตร.”สั่งสอบ3นายตร.เอี่ยวซื้อขายเก้าอี้ให้เสร็จใน60วัน

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง โฆษก ตร. เผย “จักรทิพย์” มอบหมายให้ “สุเทพ เดชรักษา รอง ผบ.ตร.” คุมสอบ 3 นายตำรวจเอี่ยวซื้อขายเก้าอี้ ให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน

              
          จากกรณีที่ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. ออกมาเปิดโปงถึงการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งโยกย้ายตำรวจ  ตั้งแต่ระดับสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้บังคับการ ปี 2559 ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจสอบ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องการวิ่งเต้นโยกย้าย โดยได้มีการเสนอผลการสอบสวนดังกล่าวให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
            
          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ส.ค.2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผบ.ตร. เป็นประธานคณะกรรมการชุดสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีการซื้อขายตำแหน่งของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค8  หลังจเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบพบมีมูล 3 นายตำรวจเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่ง
               
          "คำสั่งยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการ รวมทั้งหมด 6 คน ซึ่งคาดว่าในวันจันทร์นี้ จะทราบรายชื่อคณะกรรมการทั้งหมด โดยมีแนวทางการทำงาน หาพยานหลักฐาน และ สอบปากคำพยานเพิ่มเติม เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และชี้มูลความผิด โดยมีกรอบระยะเวลาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน แต่หากไม่แล้วเสร็จ สามารถขยายเวลาได้ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว และมีขั้นตอนในการตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส โดยพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" รองโฆษก ตร. กล่าว

logoline