svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป.ป.ช." ฟัน "อำพล วงศ์ศิริ" ผิดวินัยร้ายแรง

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป.ป.ช." ชี้มูล "อำพล" ผิดวินัยร้ายแรง ครั้งนั่ง "เลขาฯป.ป.ท." แต่งตั้งขรก.ระดับสูงมิชอบ ส่อแวว วืด "เลขาฯกกต."

แหล่งข่าวจากป.ป.ช. เปิดเผยว่า จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง นายอำพล วงศ์ศิริ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ถูกกล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ท. แต่งตั้งบุคคลดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักเลขาธิการ และ ผอ.สำนักนโยบายยุทธศาสตร์ สำนักงาน ป.ป.ท. โดยมิชอบนั้น
  


ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประชุมคณะกรามการป.ป.ช. ได้พิจารณากรณีดังกล่าวและมีมติว่านายอำพลมีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงในการปฏิบัติหน้าที่อันมิชอบด้วยกฎหมาย โทษไล่ออกหรือปลดออก ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มาตรา 82(2) ประกอบมาตรา 85 (7) แล้วให้ส่งรายงานมติดังกล่าวไปให้กกต.ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป
 
    

แหล่งข่าว กล่าวว่า นายอำพลเป็นหนึ่งในผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ทางกกต. มีมติชะลอการแต่งตั้งนายอำพลไว้ก่อนเพื่อรอผลการไต่สวนของป.ป.ช. อย่างไรก็ตามมติชี้มูลความผิดของป.ป.ช.ในกรณีดังกล่าวส่งผลถึงการขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งเลขาธิการกกต. ซึ่งกกต.คงได้พิจารณาเนื่องจากมีโทษสูงถึงไล่ออกหรือปลดออก

logoline