svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิป)"เปแอสเช" เปิดตัว! "เนย์มาร์" สวมเบอร์ 10 รับ 1.8 พันล้านบาท/ปี

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปารีส แซงต์ แชร์แมง หรือ " เปแอสเช" แถลงว่า พวกเขา ได้ตัว เนย์มาร์ จูเนียร์ ผู้เล่นทีมชาติบราซิล เข้าสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่สมาชิกใหม่รายใหม่ รายนี้ ได้รับสัญญาค้าแข้ง 5 ปี และจะสวมเสื้อหมายเลข 10

เปแอสเช ได้ปิดดีลการซื้อผู้เล่นซูเปอร์สตาร์รายนี้ลงอย่างเป็นทางการแล้วโดยค่าตัวที่ จ่ายให้กับบาร์เซโลน่า ของ สเปนอยู่ที่ 222 ล้านยูโร หรือ กว่า 8 700 ล้านบาท
ทั้งนี้ เนย์มาร์ ในวัย 25 ปี จะค้าแข้ง อยู่กับ เปแอสเช นาน 5 ปี หรือ ไปสิ้นสุดในปี 2022 โดยนักเตะซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของ แปเอสเช จะสวมเสื้อหมายเลข 10 ซึ่งเดิมเป็นของ ฮาเวียร์ ปาสตอเร มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนติน่า ขณะที่รายได้ที่เขาจะได้รับจากต้่นสังกัดต่อปี เฉลี่ย 1,800 ล้านบาท
เนย์มาร์ แถลงว่า การมาร่วมทัพ กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือความท้าทายนี่คือ สโมสรที่ยิ่งใหญ่ และมีความทะเยอทะยานมากที่สุด ด้วยประสบการณ์ค้าแข้งในยุโรป 4 ฤดูกาล ที่ผ่านมา มัน คือความพร้อมกับการที่จะไปเริ่มใหม่อีกครั้ง แน่นอนว่าเขาจะทำทุกอย่าง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จ เพื่อตอบแทนในความเชื่อมั่น
การซื้อตัวเนย์มาร์ จากบาร์เซโลน่า ได้กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ ค่าตัวของผู้เล่น เพราะเป็นการแซง สถิติ ที่ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส เคยทำไว้่ เมื่อครั้งย้ายจาก ยูเวนตุส ทีมในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไปร่วมงาน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2016 โดยขณะนั้นค่าตัวของ ป็อกบา อยู่ที่ 89 ล้านปอนด์ หรือกว่า 4,000 ล้านบาท

logoline