svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับบ่อน “เสี่ยหมี” ริมหาดจอมเทียน

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 33 นักพนันบ่อน “เสี่ยหมี” ริมหาดจอมเทียน พร้อมของกลางจำนวนมาก

               3 ส.ค. 60  เมื่อเวลา 18.00 น.  นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับรายงานจาก ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ว่า ที่บ้านเลขที่ 128 ตั้งอยู่ริมชายหาดจอมเทียน ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ จึงสนธิกำลังทหารเสือราชินี ฝ่ายปกครอง และตำรวจเมืองพัทยา ลงพื้นที่สอบสวนหาข่าว

บุกจับบ่อน “เสี่ยหมี” ริมหาดจอมเทียน

               จนกระทั่งทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเป็นบ่อนการพนันประเภทไพ่ป๊อกเด้ง ซึ่งใช้ชื่อของ “เสี่ยหมี” โดยมีนักพนันหมุนเวียนเข้ามาเสี่ยงโชคกันเป็นจำนวนมากตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมพื้นที่ ก่อนบุกจู่โจมเข้าไปจับกุม พบนักพนันชาย-หญิงจำนวนมาก กำลังนั่งล้อมวงลุ้นไพ่กันอย่างสนุกสนาน เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแตกฮือวิ่งหลบหนี กระโดดกำแพงปีนรั้ววิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวในบ้านพักของชาวบ้าน และมีนักพนันหลายรายขณะวิ่งหนีเอาตัวรอด เกิดสะดุดขาตัวเองหกล้มได้รับบาดเจ็บ

บุกจับบ่อน “เสี่ยหมี” ริมหาดจอมเทียน

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถไล่จับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 33 คน พร้อมยึดของกลางเป็นโต๊ะกลมสักหลาด เก้าอี้ ไพ่ 10 สำรับ เงินสด 17,080 บาท แท็บเล็ต ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง ที่ไว้สำหรับบันทึกภาพนักพนัน วิทยุสื่อสารสำหรับเด็กดูต้นทาง 6 เครื่อง และอุปกรณ์การเล่นอีกจำนวนมาก โดยมีนายรุ่งโรจน์ พยุงวงษ์ อายุ 47 ปี รับเป็นเจ้าบ้านและผู้ดูแลบ่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงประสาน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบมารับตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

บุกจับบ่อน “เสี่ยหมี” ริมหาดจอมเทียน

               นายนริศ กล่าวว่า สำหรับบ่อนดังกล่าว เมื่อกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง จนกระทั่งช่วงเดือนที่ผ่านมาได้รับการข่าวจากทหารอีกครั้งว่าบ่อนดังกล่าวยังคงเปิดให้นักพนันเล่นอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสนธิกำลังหลายฝ่ายบุกเข้าจับกุมอีกรอบ จากการตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารซึ่งตรวจพบในบ้านเกิดเหตุ พบว่ามีเงินหมุนเวียนสูงสุด 14 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบหาแหล่งที่มาของเงินว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งยืนยันเดินหน้าปราบปรามบ่อนการพนันในพื้นที่ต่อไป

logoline