svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มชี้ตัวจ้างขาใหญ่อุ้มรีด 3 ล้าน

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 ชายฉกรรจ์อุ้มหนุ่มไปรีดทรัพย์ เหยื่อหนีรอดร้อง “ศรีวราห์” ชี้ตัวคนจ้าง อ้างแก๊งทวงหนี้ “ขาใหญ่” มีสี


               3 ส.ค. 60  จากกรณีที่ นายธนบดี จิตตา ผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รวม 6 คน ใส่กุญแจมือและอุ้มตัวขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์สีดำหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ และรุมทำร้ายร่างกายเพื่อให้เกิดความกลัวก่อนจะให้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

               ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นายธนบดี ผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 6 คน ร่วมกันใช้กำลังกักขังหน่วงเหนี่ยวและรีดทรัพย์ พร้อมด้วยนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อทำการชี้ตัว ยืนยันตัวผู้กระทำผิด โดยมีบุคคลอื่นที่มีอายุ รูปร่าง และลักษณะการแต่งกายคล้ายคลึงกันยืนปะปนอยู่ด้วย

               พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น. 1 กล่าวว่า หลังจากนายธนบดีมาพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ก็ได้ตรวจสอบประวัติ พบว่า นายธนบดีมีหมายจับของ สน.มีนบุรี ข้อหาฉ้อโกง จึงให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เข้าอายัดตัว แจ้งข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างประกันตัว

               ด้านนายธนบดี กล่าวว่า ตนยอมรับว่าตนทำธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือ 2 กับนายกัณตพิชญ์ โดยรู้จักกันทางกลุ่มไลน์เกี่ยวกับผู้สนใจรถยนต์หรู โดยซื้อรถจากผู้ต้องหามาในราคา 3.3 แสนบาท แต่ตนนำไปตกแต่งขายต่อในราคาสูง ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ หาว่าตนกดราคา ก่อนหน้าก็ไปแจ้งความว่าตนยักยอกทรัพย์ที่ สน.พหลโยธิน เรื่องอยู่ในกระบวนการดำเนินคดี จนวันเกิดเหตุนัดพบกัน แต่ผู้ต้องหาพาชายอีก 5 คน มาข่มขู่ จับตัว ใส่กุญแจมือ อุ้มขึ้นรถ ปล้นทรัพย์ แต่ตนหนีออกมาได้ มีพลเมืองดีช่วยเหลือ ตอนแรกชายกลุ่มนี้อ้างว่าเป็นตำรวจสายสืบ สน.ห้วยขวาง แสดงตัวเป็นตำรวจ อ้างหมายจับ พาตนขึ้นรถไปที่ซอยเพชรเกษม 54 บังคับเอาทรัพย์สิน นาฬิกา กระเป๋า กุญแจรถยนต์เบนซ์ ระหว่างนั้นตนใช้อุบายหนีมาได้ ซึ่งหลังจากตนหนีมาได้เข้าไปตรวจสอบที่ สน.ห้วยขวาง และ บก.น.1 ยืนยันว่าชายกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่ตำรวจแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ที่ตนต้องร้องเพราะเกรงกลัวได้รับอันตราย เพราะระหว่างถูกคุมตัว รู้สึกได้ว่าหากไม่หนีออกมาคงเอาชีวิตไม่รอด ครอบครัวถูกข่มขู่ โดยบ้านญาติที่ จ.ราชบุรี ก็มีคนไปยิงปืนขึ้นฟ้าลักษณะข่มขู่ จึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.โพธาราม แล้ว

               ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้ ออกหมายจับชาย 4 คน รู้ชื่อแล้ว 1 ราย คือ นายกัณตพิชญ์ ส่วนอีก 3 คน ออกหมายจับตามภาพในกล้องวงจรปิด แต่จากการสอบปากคำนายกัณตพิชญ์ ให้การเป็นประโยชน์ รับว่า ไปว่าจ้างกลุ่มคนมีสีที่รับงานทวงหนี้ ซึ่งผู้ต้องหาเรียกกลุ่มนี้ว่า ขาใหญ่ โดยขณะนี้กำลังพิสูจน์ทราบตัวบุคคลและจะไปขออนุมัติศาลเพื่อเปลี่ยนแปลงหมายจับระบุตัวบุคคล และขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุที่มีอีกอย่างน้อย 2 คน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยืนยันได้ว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ไม่ใช่ตำรวจแน่นอน หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยใด แม้จะเป็นทหารก็ไม่เว้น ไปอุ้มรีดแบบนี้ไม่ได้ จะต้องจับกุมดำเนินคดีทั้งหมด

               ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ นำนายธนบดี ชี้ตัวผู้ต้องหา ก็ยืนยันว่า นายกัณตพิชญ์ หรือ มาร์ค ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว คือคู่กรณีที่นำชายฉกรรจ์มาอุ้มรีดตัวเองจริง

logoline