svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะคนงานจับกุ้งชนเสาไฟฟ้าดับ 3 เจ็บ 5

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถกระบะบรรทุกคนงานจับกุ้งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 5 ราย


               3 ส.ค. 60  เมื่อเวลา 14.00 น.  ร.ต.อ.จิรพจน์ บัวปาน ร้อยเวร สภ.สทิงพระ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางบนถนนสายสงขลา - ระโนด พื้นที่ ม.2 ต.บ่อดาน อ.สทิงพระ ห่างจาก อบต.บ่อดาน ประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

กระบะคนงานจับกุ้งชนเสาไฟฟ้าดับ 3 เจ็บ 5

               หลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมค สีบรอนซ์ แบบตอนเดียว ทะเบียน ผจ 7475 สงขลา เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างทางในสภาพที่ตัวรถพังเสียหายยับเยินจนแทบกลายเป็นซาก เนื่องจากชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางจนขาดไป 1 ต้น และรอบๆ ตัวรถมีตะกร้าใส่ของสีเหลืองกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

               มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ศพ ทราบชื่อ นายสมบูรณ์ แสงอรุณ และนายเพียร พูลศรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสงขลาได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลา และเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 1 ราย คือ นายแผ้ว สังข์คง

กระบะคนงานจับกุ้งชนเสาไฟฟ้าดับ 3 เจ็บ 5

               จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันนี้มี นายสุทิน มากเอียด อายุ 48 ปี เป็นคนขับ ซึ่งกำลังเดินทางกลับจากการนำคนงานทั้งหมดไปจับกุ้งที่ฟาร์มเลี้ยงกุ้งในพื้นที่บ้านพร้าว ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และกำลังมุ่งหน้าไป อ.ระโนด แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถที่ขับมาด้วยความเร็วได้เสียหลักพุ่งลงข้างทาง และไปชนกับเสาไฟฟ้าจนขาด ก่อนที่รถจะพลิกหลายตลบ คนงานที่นั่งมาในท้ายกระบะกระเด็นออกจากรถเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากคนขับหลับใน เพราะทราบว่าเดินทางไปช่วยกันจับกุ้งตั้งแต่ช่วงตี 2 จนถึงบ่าย น่าจะเหนื่อยล้า

               ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดมีอาชีพรับจ้างจับกุ้งตามฟาร์มต่างๆ ในพื้นที่ 4 อำเภอคาบสมุทรสิงพระ โดยมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ระโนด จ.สงขลา ส่วนเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายนั้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิาคเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

logoline