svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะหลับใน ชนเสาไฟฟ้า คนงานจับกุ้งตาย 3 เจ็บ 5

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - รถกระบะบรรทุกคนงานจับกุ้งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 5 ขณะเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่คาดคนขับหลับใน เหตุตื่นจับกุ้งตั้งแต่ตี 2

เวลา 14.00 น. (3 ส.ค.2560) ร.ต.อ.จิรพจน์ บัวปาน ร้อยเวร สภ.สทิงพระ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางบนถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่ ม.2 ต.บ่อดาน อ.สทิงพระ ห่างจาก อบต.บ่อดาน ประมาณ 1 กิโลเมตร และมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย
หลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค สีบรอนซ์ แบบตอนเดียว ทะเบียน ผจ-7475 สงขลา เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างท้างในสภาพที่ตัวรถพังเสียหายอย่างยับเยินจนแทบกลายเป็นซากเนื่องจากชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางจนขาดไป 1 ต้น และรอบๆตัวรถมีตะกร้าใส่ของสีเหลืองกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ
ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ศพ ประกอบด้วย นายสมบูรณ์ แสงอรุณ และ นายเพียร พูลศรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสงขลาได้ช่วยกันตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลา และในจำนวนนี้ได้เสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา 1 ราย คือ นายแผ้ว สังข์คง
จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันนี้มี นายสุทิน มากเอียด อายุ 48 ปี ชาว อ.ระโนด จ.สงขลา เป็นขับ ซึ่งกำลังเดินทางกลับจากการนำคนงานทั้งหมดไปจับกุ้งที่ฟาร์มเลี้ยงกุ้งในพื้นที่บ้านพร้าว ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และกำลังขับรถมุ่งหน้ากลับ อ.ระโนด แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถที่ขับมาด้วยความเร็วได้เสียหลักพุ่งลงข้างทาง และไปชนกับเสาไฟฟ้าจนขาดไป1ต้น ก่อนที่รถจะพลิกหลายตลบ และคนงานที่นั่งมาในท้ายกระบะกระเด็นออกจากรถเสียหายและบาดเจ็บส่วนสาเหตุน่าจะมาจากคนขับหลับใน เพราะทราบว่าเดินทางไปช่วยกันจับกุ้งตั้งแต่ช่วงตี 2 จนถึงบ่าย คนขับจึงเกิดอาการเหนื่อยล้า
ทั้งนี้สำหรับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดมีอาชีพรับจ้างจับกุ้งตามฟาร์มต่างๆในพื้นที่ 4 อำเภอคาบสมุทรสิงพระ โดยมีภูมินำเนาอยู่ใน อ.ระโนด จ.สงขลา ส่วนเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายนั้น ได้การประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิาคเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

logoline