svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เอาผิดลุงวัย 60 ใช้เครื่องตัดหญ้า ฟันขาสุนัข

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - โลกโซเชียลแห่ประณาม จี้เอาผิดลุง 60 ชาวชัยภูมิใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาสุนัขเจ็บสาหัส ด้านตำรวจพื้นที่ออกหมายเรียกลุงโหดรายนี้ ยอมรับใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขาสุนัขตัวผู้ขณะกำลังไล่ผสมพันธุ์กันจนวิ่งลงไปทำให้ข้าวในนาตนเองได้รับความเสียหาย จึงเกิดความโมโหก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้นเท่านั้นและไม่คิดว่าสุนัขจะได้รับบาดเจ็บมากขนาดนี้ หลังโลกโซเชียลแห่ประณามจี้เอาผิดทารุณกรรมสัตว์ต่อไปแล้ว

(3 ส.ค.60) หลังจากได้มีชาวบ้านแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ สาขา อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ว่ามีประชาชนพบเห็นภาพบาดตาว่ามีสุนัขเพศผู้ถูกคนใจร้ายใช้เครื่องตัดหญ้าฟันขณะกำลังผสมพันธุ์ต่อหน้าตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และอยากให้ช่วยนำสุนัขดังกล่าวไปช่วยรักษา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ออกติดตามตัวสุนัขดังกล่าซึ่งได้วิ่งหนีไปนอนอยู่ที่บ้านของนายสมศักดิ์ คำพิกุล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 1 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิสาขา อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ได้นำร่างสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บไปพบสัตวแพทย์ที่คลินิกในอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ แต่เจ้าของสุนัขไม่มีเงินที่จะมารักษาสุนัขตัวดังกล่าว จึงได้เผยแพร่ขอความช่วยเหลือถึง WATCHDOG THAILAND



นอกนั้นยังระบุอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านเป้า ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งกำลังตัดหญ้าอยู่ข้างถนน เกิดไม่พอใจสุนัขข้างบ้านที่มาเห่าหอนติดสัตว์และวิ่งไล่ผสมพันธุ์กับสุนัขของตนเองจำนวนมาก ขณะที่ "อีแดง" สุนัขตัวผู้ กำลังผสมพันธุ์กับสุนัขตัวเมียอยู่นั้น ชาวบ้านคนดังกล่าวเกิดไม่พอใจ จึงได้ใช้เครื่องตัดหญ้าฟันใส่สุนัขตัวผู้ดังกล่าว ถูกที่บริเวณขาหน้าและขาหลังของสุนัขตัวผู้อย่างจัง จนขาทั้ง 2 ข้างหวิดเกือบขาด เป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง และถูกทิ้งไว้หลายวัน เพราะนายสมศักดิ์ คำพิกุล เจ้าของสุนัข ไม่มีเงินพาไปรักษาและไม่กล้าเข้าแจ้งความ หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำเรื่องมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับ WATCHDOG THAILAND จนมีคนเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานากันจำนวนมาก และกระทำดังกล่าวผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ และล่าสุด พ.ต.อ.ธนะวัฒน์ ภัคคะธนิตศักดิ์ ผกก.สภ.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบข่าวทางโลกโซเชียล จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบออกไปสืบสวนจนทราบว่าเจ้าของสุนัขรายนี้ชื่อนายสมศักดิ์ คำพิกุล ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้ชื่อนายเอก โคจำนง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ 8 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เบณจพรหม ร้อยเวร สภ.บ้านเป้า ออกหมายเรียกให้นายเอก โคจำนง มาให้การที่ สภ.บ้านเป้า
เบื้องตนนายเอก โคจำนง ให้การรับสารภาพว่าขณะที่ตัดหญ้าอยู่ที่บริเวณทุ่งนาข้างบ้านพัก ได้มีฝูงสุนัขจำนวนมากทั้งตัวผู้ตัวเมียซึ่งอยู่ในอาการติดสัตว์วิ่งไล่แย่งกันผสมพันธุ์กับตัวเมีย จนตกลงไปในทุ่งนา ทำให้ต้นข้าวของตนล้มเสียหายไปเป็นแถบ ตนเองจึงเกิดความโมโห จึงใช้เครื่องตัดหญ้าที่กำลังตัดอยู่เหวี่ยงใส่เพื่อไล่ฝูงสุนัขดังกล่าว จนถูกที่ต้นขาสุนัขตัวหนึ่ง จนร้องเสียงหลง วิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทาง ตนไม่คิดว่าสุนัขจะได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้
ต่อมาหลังได้รับหมายเรียกจาก ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เบณจพรหม พนักงานสอบสวน จึงได้เดินทางมาพบเพื่อให้ปากคำ หลังสอบสวนพนักงานสอบสวนเห็นผู้ต้องหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี จึงได้ปล่อยตัวไปชั่วคราวและเพื่อรอผลพิสูจน์บาดแผลของสุนัขจากสัตว์แพทย์ก่อนจึงจะเรียกตัว มารับทราบข้อกล่าวหาและส่งตัวดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ต่อไป

logoline