svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นร.ข้ามคลองแทบช็อค พบศพลอยน้ำ

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ส.ค. 2560 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ บุญสมจิตร สารวัตรสอบสวน สภ. ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งพบศพลอยน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่บริเวณสะพานโรงเรียนศิริศึกษา ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผกก. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบประชาชนลงอยู่เป็นจำนวนมาก และในคลองบริเวณผักตบชวาพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายสภาพศพหงายหน้าอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมา จากการตรวจสอบ ไม่พบเอกสารทางราชการติดตัว คาดว่าอายุประมาณ 30-35 ปี สวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล มีรอยสักบริเวณแขนด้านขวาลักษณะใบหน้าปูดบวมคล้ายถูกทำร้าย ด้วยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วเกิน 24 ชั่วโมง
จากการสอบถามเด็กชายสุธี หินสอน อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์ บอกว่าตนเองเลิกเรียนและกำลังจะเดินข้ามสะพานข้ามคลองกลับบ้านและมองลงไปดูผักตบชวาในคลองก็พบว่ามีหน้าคนลอยอยู่ ซึ่งครั้งแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตาลอยน้ำมาจึงได้ไปบอกประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยกันดู และพบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในคลองจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบเนื่องจากในพื้นที่ไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหาย แต่อย่างใดก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเพื่อหาสาเหตุการตายและจะได้ติดตามญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline