svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คนมีตังค์ดูบอลโลก 2018 

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เปิดขายตั๋วเข้าชมแล้ว ราคาแพงระยับ ศึกฟุตบอลโลก "ฉบับหมีขาว" จะระเบิดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย ในกลางปี 2018 มีบริษัทผู้แทนจำน่ายในประเทศไทยแล้ว

       ได้แก่ บริษัท แพทริค กรุ๊ป จำกัด โดยมีการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่โรงแรมสยามแคมปินสกี้ 

นายพฤสณัย มหัคฆพงศ์ ประธานบริษัท แพทริค กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า แพทริค กรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย สำหรับการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่ให้แฟนฟุตบอลชาวไทย สามารถซื้อตั๋วเพื่อเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันได้ติดแบบขอบสนาม

"สำหรับราคาตั๋วเข้าชมนั้นมีแบ่งออกเป็นหลายระดับ ในรอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น แพคเกจที่ถูกที่สุดจะอยู่ที่ราคา 850 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25,000 บาท ขณะที่แพคเกจที่แพงที่สุดจะเป็นในส่วนของรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งขายแบบแพคเกจเหมา 2 นัด ในที่นั่งระดับสตาร์สกี้ ที่เป็นแหล่งรวมของบุคคลชั้นนำทั่วโลก ราคารวม 800,000 บาท หรือถ้าชมครบทั้ง 3 นัด ราคารวม 1.2 ล้านบาท"

นายพฤสณัย กล่าวต่อว่า ตามปกติแล้ว สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ถ้าหากไม่ใช่ชาติที่ได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น จะเปิดให้ซื้อบัตรได้ในระบบสุ่ม ซึ่งก็อาจจะทำให้ต้องลุ้นว่าจะได้บัตรหรือไม่ เช่นเดียวกับแฟนบอลอีก 3 ล้านคนทั่วโลก แต่การซื้อกับตัวแทนจำหน่ายโดยตรง คือจะทำให้ได้บัตรเข้าชมแน่นอน และสามารถเลือกที่นั่งอย่างดีได้ด้วย

"การที่มาเป็นตัวแทนจำหน่ายในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงคนไทยที่สามารถซื้อได้ แต่ทุกคนในภูมิภาคนี้ สามารถซื้อผ่านทางบริษัทได้ทั้งหมด ก็คาดว่าจะมีคนในภูมิภาคนี้เดินทางไปชมเกมที่รัสเซียมากกว่า 1,000 คน ซึ่งตอนนี้เริ่มเปิดให้สามารถจองบัตรได้แล้ว ก็มีออเดอร์เข้ามากว่า 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท) และตั้งเป้าว่าจะมีออเดอร์มากกว่า 2,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท)"

จอห์น ปาร์เกอร์ ผู้อำนวยการบริหารของบีเอช ฮอสปิทอลิตี้ ตัวแทนจำหน่ายบัตรเข้าชมจากฟีฟ่า กล่าวว่า สำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ฟีฟ่าได้นำระบบ "แฟนไอดี" เข้ามาใช้เป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มการรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงป้องกันตั๋วเกินราคา ดังนั้นตั๋วที่ได้จากการซื้อกับตัวแทน จะมีการทำแฟนไอดีเพื่อการันตีว่าจะสามารถเข้าสนามได้อย่างแน่นอน 

logoline