svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พระ" เครียดจัด คิดสั้นใช้มีดปาดคอตัวเองสาหัส

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระลูกวัด" เครียดจัดไม่ทราบสาเหตุ คิดสั้นตัดสินใจใช้มีดปาดคอตัวเองจนถึงหลอดลม ก่อนญาติโยมเห็นไม่ลงมาทำกิจสงฆ์ขึ้นไปดูถึงกับผงะนอนจมกองเลือนบนกุฎิ


3 ส.ค.60 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี รับแจ้งทางวิทยุว่า มีพระใช้มีดทำร้ายตัวเองอาการสาหัส ภายในวัดพระยาทำ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบว่า ภายในกุฏิวัดดังกล่าว พบร่างพระภิกษุสงฆ์ทราบชื่อคือพระบุญฤทธิ์ อายุ 40 ปี พรรษาที่ 4 พระลูกวัด ใช้มีดปลอกผลไม้ปาดคอตัวเองเป็นแผลลึกจนถึงหลอดลมเลือดไหลนองพื้นนอนหายใจรวยรินอยู่ภายในกุฏิอาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี แพทย์รับรักษาต่อไป
ด้านนายเสวง แสงสุข อายุ 84 ปี คนอยู่ในวัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้นตนเห็นว่าพระบุญฤทธิ์มีอาการเครียดไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใดมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและไม่ไปปฏิบัติกิจนิมนต์ จนกระทั่งช่วงเช้าก็ไม่เห็นออกไปบิณฑบาตตามปกติ จึงได้ขึ้นไปดูที่กุฏิก็ถึงกับตกใจ เมื่อเห็นร่างพระบุญฤทธิ์นอนอยู่เลือดท่วมร่าง จึงเรียกพระในวัดให้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำส่งโรงพยาบาล
ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระบุญฤทธิ์ เกิดอาการเครียดใช้มีดปาดคอตัวเอง น่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัวที่ไม่สามารถหาทางออก จนคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว

logoline