svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราโอนิค" เฉือน "มาอูต์" ทะลุรอบ 3 เทนนิสวอชิงตัน

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิลอส ราโอนิค ยอดนักหวดชาวแคนาดา ผ่านเข้าสู่รอบ 3 หลังเอาชนะ นิโกลาส มาอูต์ 2 เซตรวด ในศึกเทนนิส เอทีพี ซิตี้ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา

รายการนี้แข่งกันที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 คู่แรก มิลอส ราโอนิค มือ 3 จากแคนาดา พบ นิโกลาส มาอูต์ จากฝรั่งเศส
เซตแรก ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีจนยื้อถึงช่วงไทเบรก ก่อนที่ ราโอนิค จะเก็บเซตแรกได้ก่อน 7-6 ไทเบรก 7-2 เซตที่สองเกมยังต้องมาตัดสินที่ไทเบรกอีกครั้ง และเป็น มาอูต์ ที่มาพลาดเสียแต้มในช่วงท้าย ทำให้ ราโอนิค ชนะไป 7-6 ไทเบรก 10-8
ส่งผลให้ มิลอส ราโอนิค ชนะไป 2 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จ พร้อมยังมีลุ้นแชมป์สมัยที่สองของตัวเองหลังจากเคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2014
คู่ต่อมา อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 5 จากเยอรมนี พบ จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย
เซตแรกทั้งคู่เริ่มต้นได้อย่างสูสี แต่เป็นนักหวดจากออสเตรเลียที่เบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่ 10 ทำให้เก็บเซตแรกไปได้ด้วยคะแนน 6-4
เซตที่ 2 ธอมป์สันเริ่มช็อตไปดื้อๆจนตีเสียเองหลายครั้ง ซเวเรฟ จึงชนะไปในเซตนี้ 6-3 ทำให้ต้องมาตัดสินในเซตสุดท้าย
เซตที่ 3 ธอมป์สันพยายามสู้อย่างเต็มที่จนยื้อได้ถึงช่วงไทเบรก แต่เมื่อถึงแต้มสำคัญกลับกดดันจนตีเสียไปเอง ซเวเรฟจึงเก็บชัยชนะไปได้ด้วยคะแนน 7-6 ไทเบรก 7-5 รวมชนะไป 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบ 3 ไปพบผู้ชนะระหว่าง นิค คีร์กอส จากออสเตรเลีย หรือ เทนนิส แซนด์เกรน จากสหรัฐ

logoline