svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" ชี้คำพิพากษา อธิบายความจริง

03 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ"ชี้คำพิพากษาอธิบายความจริงในเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี โอดสลายชุมนุมปี 53 ไม่ได้รับโอกาสแบบเดียวกัน

2 ส.ค.60 นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนเคารพคำพิพากษาของศาล และยินดีกับจำเลยทั้ง 4 คนที่ผ่านบทพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม ในฐานะที่ไปนั่งรับฟังในห้องพิจารณาคดีเห็นว่า คำพิพากษาอธิบายความจริงในเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี ส่วนการยื่นอุทธรณ์หากจะมีก็เป็นเรื่องที่แต่ละฝ่ายต้องต่อสู้กันไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ ไม่คิดว่าผลแห่งคดีนี้คือชัยชนะของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่กลับเป็นการตอกย้ำความพ่ายแพ้ของทุกฝ่ายว่า ผ่านมาเกือบ 10 ปีเรายังย่ำอยู่ที่เดิม นอกจากไม่มีอะไรดีขึ้นแล้ว ดูเหมือนสถานการณ์จะยิ่งลุกลามกว่าเก่า และภายใต้การปฏิรูปปรองดองของผู้มีอำนาจปัจจุบันก็ไม่มีหลักประกันว่าจะไม่เกิดความขัดแย้งจนนำไปสู่การสูญเสียขึ้นอีกในอนาคต
ตนเข้าใจความรู้สึกของประชาชนบางส่วนที่แสดงความไม่พอใจ ขอให้เชื่อเถอะว่า แม้จะคิดเห็นต่างกัน แต่คนเสื้อแดงไม่ได้มีความสุขกับการได้เห็นอีกฝ่ายบาดเจ็บล้มตาย ขณะเดียวกันก็อยากให้มองเห็นว่า สำหรับพวกตนก็มีคำถามในใจที่ยังหาคำตอบไม่ได้คือ ในเมื่อเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 51 มีโอกาสต่อสู้กันในชั้นศาล แล้วทำไมเหตุการณ์สลายการชุมนุมในปี 2553 ที่มีคนเสียชีวิต 99 ราย มากที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทยจึงไม่ได้รับโอกาสแบบเดียวกัน
"ผมไม่ได้ยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะเจ็บแค้น แต่เป็นความเจ็บปวดที่ไม่รู้จะตามหาคำตอบได้ที่ไหน และอยากฝากคำถามถึงทุกฝ่ายที่ต่อสู้ฟาดฟันกันมากว่า 10 ปีว่า แท้จริงแล้วเราคือคู่ขัดแย้ง หรือต่างก็เป็นเหยื่อของความขัดแย้งกันแน่"แกนนำนปช.กล่าว

logoline