svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีระ" ไม่เห็นด้วย! ยกฟ้องสลายม็อบพธม. ปี 51

02 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีระ" ไม่เห็นด้วยยกฟ้องสลายม็อบพธม. เชื่อกระทบต่อการเคลื่อนไหวของประชาชน ชี้เป็นเรื่องป.ป.ช.อุทธรณ์ศาล เตรียมแถลงคำพิพากษาโดยละเอียด

2 ส.ค.60 นายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มพันธมิตร กล่าวภายหลังศาลฎีกา มีคำพิพากษาคดีสลายการชุมนุมม๊อบพันธมิตรเมื่อ ปร 51 ว่า ถ้าคำพิพากษาเจ้าหน้า ที่ควบคุมการชุมนุมมีความผิด ต่อไปก็จะมีการชุมนุมเกิดขี้นอีก แต่ตนก็อยากให้ประชาชน ใช้วิจารณญาณของแต่ละคน ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษานี้ ส่วนหลังจากนี้การเคลื่อนไหวก็ต้องดูกันต่อไป แต่คงทำอะไรได้มาก
ต่อข้อถามถึงการเสนอให้ป.ป.ช. ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลนั้น นายวีระ กล่าวว่า คู่ความในคดีนี้คือ ป.ป.ช. ตนเป็นแค่ผู้ยื่นเรื่อง ต้องดูว่า ป.ป.ช. จะดำเนินการอย่างไรต่อไป คำพิพากษาในวันนี้จะกระทบต่อการเคลื่อนไหวของประชาชนอย่างแน่นอน ก็คิดดูแล้วกันว่าใครได้ประโยชน์จากคำพิพากษานี้ และจะกระทบสิทธิเสรีภาพของประชาชนไม่ ตนยังไม่อยากอธิบาย ขอรวบรวมหลักฐานแล้วจะแถลงในคำพิพากษาโดยละเอียด โดยเราจะวิเคราะห์ทีละบรรทัด ทีละวรรค
"ผมพูดสั้น ๆ ว่า การกระทำที่มีกรรม มันสำเร็จทันที ใครทำดี ก็ดีในขณะที่ทำ ใครทำชั่วก็ ก็ใช่ชั่วในขณะที่ทำ คนทำรู้ตัวเองดี ผลของคำพิพากษท ไม่จำเป็นต้องตรงกับสิทที่เกิดขึ้นก็ได้ คนที่ถูกพิพากว่ามีความผิด ก็อาจเป็นคนบริสุทธิ์ได้ หรือคนที่ศาลพิพากษาว่าถูก อาจเป็นคนผิดก็ได้ มีตัวอย่างให้เห็นอยู่เยอะ ทั้งนี้คำพิพากษา เพียงส่วนหนึ่งเป็นที่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม แต่ส่วนจะยุติธรรมจริง ๆ หรือไม่ก็อีกเรืองหนึ่ง" นายวีระกล่าว

logoline