svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โปโลน้ำไทย ใช้สายเลือดใหม่ครึ่งทีม ลุยซีเกมส์

02 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้นั้น ในส่วนของทีมโปโลน้ำชาย-หญิงของไทย จะใช้นักกีฬาสายเลือดใหม่ถึงครึ่งทีม โดยทีมชายที่มี นายอัลฟอนโซ่ เมอริโน่ โค้ชชาวสเปนคุมทีมนั้น ได้เฟ้นนักกีฬารุ่นใหม่มาเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวผสมผสานกับนักกีฬารุ่นเก่า ซึ่งผลการฝึกซ้อมที่ผ่านมา รวมถึงผลการอุ่นเครื่องในระหว่างไปเก็บตัวที่สเปนเป็นเวลาสองสัปดาห์ นักกีฬาพัฒนาและแข็งแกร่งขึ้นมาก

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนของทีมหญิงที่เป็นแชมป์เก่าอยู่นั้น นายแดเนียล เฟอร์รี่ โค้ชชาวอิตาลี ได้คัดเลือกเด็กรุ่นใหม่ที่มีความเร็วในการว่ายน้ำมาฝึกซ้อมและได้ผลดีมาก ทำให้ได้นักกีฬาหน้าใหม่มาติดทีมแทนนักกีฬาชุดเก่าที่เป็นแชมป์เมื่อสองปีก่อนถึงครึ่งทีม
"การเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องนานเป็นแรมปีของทั้งทีมชายและทีมหญิง เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีในซีเกมส์หนนี้ อย่างไรก็ตาม ทีมหญิงต้องเจอศึกหนักกับสิงคโปร์ที่มีการเตรียมทีมมาอย่างดีด้วยการส่งไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นสองช่วง อีกทั้งดึงทีมเฉินตูจากจีนมาเป็นคู่ซ้อมด้วย ส่วนทีมชายหากรักษาเหรียญทองแดงเอาไว้ได้ สมาคมก็พอใจแล้ว เพราะเป็นเด็กรุ่นใหม่ถึงครึ่งทีม"นายธนาวิชญ์กล่าว
สำหรับการแข่งขันโปโลน้ำในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะแข่งแบบพบกันหมด และจัดอันดับตามผลการแข่งขันเลย โดยทีมหญิงมี 4 ชาติ โปรแกรมการแข่งขันของทีมหญิงไทยมีดังนี้ วันที่ 15 ส.ค. ไทยพบมาเลเซีย, วันที่ 16 ส.ค. ไทยพบอินโดนีเซีย, วันที่ 19 ส.ค. ไทยพบสิงคโปร์ ส่วนทีมชายมี 5 ชาติ โปรแกรมการแข่งขันของทีมชายไทยมีดังนี้ วันที่ 15 ส.ค. ไทยพบฟิลิปปินส์, วันที่ 16 ส.ค. ไทยพบสิงคโปร์, วันที่ 17 ส.ค. ไทยพบอินโดนีเซีย และวันที่ 18 ส.ค. ไทยพบมาเลเซีย
สำหรับรายชื่อนักโปโลน้ำชาย-หญิงชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มีดังนี้ นักกีฬาชาย 13 คนได้แก่ วันจักร สุวรรณชาติ ,พินิต ชัยสมบัติ,กิระศิษฏ์ ภัทรฐิตินันท์,อัศวิน วาจางาม,เมธัส เชตมี,ศรธรรม วงศ์ไพโรจน์,พัฒนิศ ชมพูแสง,พฤทธิกร คุณประทุม,จิรเมธ แปดพี่น้อง,กฤตภาส แสงธนะพานิช,ศุภกร กลิ่นหอม,เศรษฐพงศ์ ศิริพรหมมา,จักกฤษ นาคนิยม ผู้จัดการทีมได้แก่ น.อ.หญิง พามีล่า จันทมาศ,ผู้ฝึกสอน นายอัลฟอนโซ่  เมอริโน่ และร.ต. สุธี สีกล้า
นักกีฬาหญิง 13 คนได้แก่ ริษฐา สาหร่ายกาญจน์,อัลวาณีย์ สถิตานนท์,กรกานต์ ปึงพงสกุล,ประณิศา นิลกลัด,สโรชา ริ้วรุจิเรข,สินีนาฏ สนธิภักดี,ธวัลรัตน์ วงศ์ไพโรจน์,กายทิพย์ แซ่เตียว,ฐิติรัตน์ สมยศ,โรจน์นรีย์ ทวีไชย,ปรัชญาภรณ์ นุชอ่อง,นิราวัลย์ ชมพูฟื้น,เขมสิริ สิริเวชชะพันธุ์ ผู้จัดการทีมได้แก่ พล ร.ท. ชนินทร์ แสงเฟื่อง,ผู้ฝึกสอน นายแดเนียล เฟอร์รี่ และนายรณกฤต จารนานนท์

logoline