svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมช.กลาโหมชี้ "โกตี๋" ไม่ใช่คนสำคัญ ไม่รู้ชุดดำอุ้มฆ่าทิ้ง

01 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.อุดมเดช" รมช.กลาโหมชี้ "โกตี๋" ไม่ใช่คนสำคัญ ไม่รู้ชุดดำอุ้มฆ่าทิ้ง ย้ำหน้าที่ตร.ติดตามตัวมาดำเนินคดี

1 ส.ค. 60 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวชายชุดดำอุ้มตัวโกตี๋ หรือ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จาก สปป.ลาวเข้ามาฝั่งไทย ว่า ไม่เคยได้รับข้อมูลด้านการข่าวอย่างเป็นทางการ ทราบเหมือนกับที่คนอื่นให้สัมภาษณ์ เป็นเพียงการพูดเท่านั้น แต่ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการ 

เมื่อถามว่า สันนิษฐานได้หรือไม่ว่า ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงข่าวปล่อย พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ต้องไปถามที่ปล่อยออกมามีอะไร เราก็ติดตามการทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว อะไรที่เชื่อถือได้หรือไม่ได้ต้องดูกันต่อไป ยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่มีการให้ข่าวอย่างเป็นทางการและตนก็ไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า การปล่อยข่าวดังกล่าวเพื่อหวังผลในช่วงเวลาที่จะมีการตัดสินคดีสำคัญการเมืองหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ไม่แน่ใจแต่จังหวะอาจจะสอดคล้องกันได้ ขึ้นอยู่กับว่าจะคิดกันอย่างไร หรือว่าเพราะต้นเหตุมาจากทางสื่อเท่านั้น ดังนั้น การติดตามข่าวจึงต้องใช้วิจารณญาณพิจารณาให้ดี 

ผู้สื่อข่าวถาม ว่าฝ่ายความมั่นคงจะตรวจสอบหรือไม่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า "จริงๆ ไม่ใช่บุคคลสำคัญ คนที่ออกไปเป็นคนที่มีคดีความและหลบหนีออกไป จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องติดตามดูหากกลับมาที่ประเทศไทยจะต้องดำเนินคดีตาม กฏหมาย การที่เขาหลบหนีแล้วมีคนพูดว่าหายไป ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องติดตามว่าเป็นจริงหรือไม่"

logoline