svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เบลารุส" ฮิตแข่ง "โดรน"

01 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สีสันวันนี้ไปชมการแข่งขันโดรนที่ประเทศเบลารุส ซึ่งเป็นกีฬาที่กำลังมาแรงในหลายประเทศ และหลายคนมองว่านี่คือ "กีฬาแห่งอนาคต"

ในประเทศเบลารุส การเล่นเครื่องบินโดรนเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆจนริเริ่มให้มีการจัดการแข่งขันระดับประเทศขึ้นมาเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยผู้แข่งขันจะต้องใช้โดรนและเครื่องบังคับวิทยุที่ประกอบขึ้นมาเอง และต้องประชันฝีมือในการบังคับโดรนฝ่าด่านอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยความเร็วสูง บางลำสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 140 กม./ชม. ทีเดียว
สำหรับการแข่งครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชันฝีมือถึง 20 คน โดย อิลย่า ซิตโก้ ผู้คว้าแชมป์ในครั้งนี้พร้อมคว้าสิทธิไปแข่งชิงแชมป์โลกปีหน้า เปิดเผยว่า ชื่นชอบการแข่งขันโดรนมานานเพราะเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์เหมือนกับบินด้วยตัวเองจริงๆ พร้อมกันนี้ก็ยังเชิญชวนผู้สนใจให้เข้ามาลองเล่นด้วย โดยบอกว่ากีฬาชนิดนี้ไม่มีการจำกัดอายุ ตัวเขาเองเริ่มเล่นมาตั้งแต่อายุ 12 ขณะเดียวกันก็มีบางคนที่เคยได้แชมป์ตั้งแต่อายุแค่ 9 ปีด้วยซ้ำ
สำหรับกีฬานี้กำลังกลายเป็นหนึ่งในกีฬาที่มาแรงที่สุดในโลก เนื่องจากทัศนคติต่อโดรนในปัจจุบันเปลี่ยนไปอย่างมาก จากที่เคยถูกมองว่าเป็นเพียงอุปกรณ์ของกองทัพ แต่ปัจจุบันการแข่งขันโดรนทำให้คนได้เห็นว่าเทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างมากและเป็นกีฬาที่ทำให้ผู้เล่นมีความสนุกสนานเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

logoline