svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนวัค ยอโควิช" ร่วงอันดับ 5 รอบ 10 ปี

01 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือหวดจากเซอร์เบีย โนวัค ยอโควิช ร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 5 จากการประกาศจัดอันดับดับล่าสุดของ เอทีพี แรงกิง ที่สำคัญ เป็นการหลุดจากตำแหน่งท็อปโฟร์ในรอบ 10 ปี

ในการประกาศจัดอันดับโลกล่าสุดของ เอทีพี เวิล์ด ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช วัย 30 ปี นักเทนนิสสัญชาติเซอร์เบีย หล่นมารั้งอันดับ 5 ของโลก และมีแนวโน้มว่า จะหล่นไปมากกว่านี้ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถที่จะกลับมาลงแข่งขันและป้องกันแต้มที่ทำได้ทั้งหมด ส่วนมือ 1 โลก ปัจจุบันยังเป็น แอนดี เมอร์เรย์
โดยปัญหาที่สำคัญของ ยอโควิช อยู่ที่ ฟอร์มการเล่นที่สะดุดลง และอาการบาดเจ็บที่สร้างปัญหาให้กับเขาอย่างรุนแรง สำหรับการหล่นลงอยู่ที่อันดับ 5 ของ ยอโควิช ในครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ ด้านหนึ่งกับการทำผลงาน เพราะที่ผ่านมานักเทนนิสจากเซอร์เบีย จะทำผลงานในตารางของการจัดอันดับโลก เกาะติด 1 ใน 4 มายาวนาน นับ 10 ปี
ทั้งนี้ ยอโควิช ลงเล่น แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ในเดือนกรกฏาคม แต่ไม่สามารถเล่นได้จนจบทัวร์นาเม้นท์เป็นการขอยอมแพ้ในรอบ 8 คนสุดท้าย จากอาการบาดเจ็บ ที่ข้อศอกข้างขวา กระทั่งเป็นที่มาของการประกาศหยุดพักทั้งฤดูกาล เพื่อจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปี 2018

logoline