svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" โต้ข้อกล่าวหาโกงภาษี

01 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซูเปอร์สตาร์ แห่ง"ราชันชุด ขาว" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนกรานว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมที่โกงภาษีตามที่ถูกกล่าวอ้าง และย้ำว่าบริษัทด้านภาพลักษณ์ที่ตั้งขึ้นมา เป็นการดำเนินการที่ถูกกฏหมาย

โรนัลโด้ ได้ไปขึ้นศาลเพื่อให้การถึงเรื่องดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งเขาไม่ได้รับอนุญาต ให้พูดกับสื่อโดยตรง อย่างไรก็ตามในตัวแถลงการณ์ของผู้เล่นทีมชาติโปรตุเกส วัย 32 ปี รายนี้ ชี้แจงว่า ไม่เคยมีความตั้งใจที่จะเลี่ยงภาษี และกรมสรรพากรของสเปน รับรู้ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายได้ทั้งหมด
ที่ผ่านมาได้ทำรายการเสียภาษี ด้วยความสมัครใจอยู่เสมอ เพราะทุกคนต่างก็ต้องเปิดเผยและจ่ายภาษีให้ตรงกับรายได้ที่ได้รับ สิ่งที่ได้ขอให้ทีมเรอัลมาดริด ทำก็คือ ให้จ่ายภาษีตรงตามเวลา และตรงตามความเหมาะสม เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมา ในตอนเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ไม่ได้ตั้งบริษัทแบบพิเศษขึ้นมาเพื่อจัดการเรื่องลิขสิทธิ์ ทางภาพลักษณ์ แต่ใช้บริษัทเดิมที่เคยจัดการให้ ตอนที่อยู่ในอังกฤษ
โดยทีมทนายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้แนะนำ ให้จัดตั้งบริษัทดังกล่าวในปี 2004 ซึ่งถือว่าเกิดขึ้น ก่อนที่จะย้ายมาเล่นที่ สเปน และบริษัทแบบนี้ ถือเป็นเรื่องปกติในอังกฤษ ซึ่งกรมสรรพากรได้ทำการตรวจสอบบริษัทดังกล่าว และรับรองว่าเป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถึงนาทีนี้แล้วต้องให้ความยุติธรรมทำงาน กับเรื่องนี้ และหวังว่าจะได้รับการตัดสินที่เป็นธรรม

logoline